Chủ tiệm Nail: 10 Điều nhất định không được làm với thợ.

-
Thomas Nguyen
-
23.11.2020
Thợ nail là người trực tiếp mang doanh thu, uy tín cho tiệm. Đôi khi còn đóng góp thêm kinh nghiệm cho chủ tiệm. Vì vậy, chủ cần đối xử một cách công bằng, tôn trọng thành quả lao động và đóng góp của họ. Có như thế, sự hợp tác mới bền lâu và tiệm nail ngày càng ăn nên làm ra.

Thực tế, nhiều chủ tiệm rất biết cách cư xử công bằng và khéo với thợ. Nhưng cũng còn nhiều người cư xử không đúng mực khiến thợ rời bỏ, không ai gắn bó lâu dài. Đối xử bất công giữa các thợ không chỉ làm mất đoàn kết mà còn ảnh hưởng trực tiếp doanh thu tiệm. Bạn chỉ có 2 tay, muốn làm giàu thì phải nhờ vào tay của thợ. Sau đây là 10 điều tối kỵ, các chủ tiệm không nên làm với thợ.

chu tiem nail 10 dieu nhat dinh khong duoc lam voi tho

1. Không thiên vị, hãy công bằng.

Đôi khi, người chủ thích thợ này hơn thợ kia, nhưng không vì vậy mà dành phần nhiều tiền cho “thợ cưng”. Nếu thích, chủ tiệm có thể tặng riêng họ với tư cách cá nhân, còn trong công việc, phải công bằng thì thợ mới tôn trọng chủ.

chu tiem nail 10 dieu nhat dinh khong duoc lam voi tho
Thiên vị sẽ làm ảnh hưởng tới không khí làm việc của tiệm nói chung và năng suất công việc của thợ nói riêng

2. Không nghe lời thợ nịnh hót.

Người hay nịnh chủ, thường xảo trá. Họ dèm pha người này, ghét người kia, mục đích để chủ đuổi hết thợ giỏi và để họ ở lại làm quản lý. Nếu người chủ nghe lời và thích được nịnh, thì sau này đối thủ của mình chính là người từng nịnh hót mình.

3. Không nói xấu thợ

Nếu như chủ cứ nói xấu thợ này với thợ kia thì chính chủ tiệm là nguyên nhân gây mất đoàn kết nội bộ. Nếu thợ có lỗi, cứ nói riêng với họ. Họ sẽ thay đổi và tôn trọng bạn hơn.

4. Không hạ thấp thợ.

Không bao giờ hạ thấp giá trị người thợ hay sỉ nhục trước mặt khách, đồng nghiệp. Nhiều người nghĩ mình làm vậy là chứng minh uy quyền nhưng hoàn toàn sai. Khi những thợ khác và khách thấy vậy thì người đáng bị khinh là chủ, không phải thợ.

chu tiem nail 10 dieu nhat dinh khong duoc lam voi tho
Hạ thấp thợ sẽ phản tác dụng nhiều hơn là có tác dụng

5. Không hơn thua với thợ.

Khi có cãi vả, vài chủ tiệm luôn tỏ ra có quyền và cái gì mình cũng đúng. Khi biết thợ có ý nghỉ việc, họ mang tư tưởng thà đuổi thợ trước, chứ không cho thợ xin nghỉ trước. Chủ luôn đòi hỏi thợ phải báo trước khi nghỉ, nhưng chính bản chủ lại đuổi thợ ngay tức thì. Đó là sự nhỏ mọn, ích kỷ.

6. Không bàn tán về những người thợ đã nghỉ.

Khi thợ đã nghỉ, dù không thích nữa, cũng không nói xấu trong tiệm. Ngoài ra, không gọi đến chỗ làm mới của người thợ đó, nói xấu với mong muốn chủ tiệm mới đừng nhận. Những việc làm này chỉ vô ích, mà thợ trong tiệm và tiệm bên kia đánh giá thấp mình hơn.

7. Không bịa chuyện.

Không bịa chuyện để lôi kéo thợ khác phải nghe lời mình mà ghét bỏ thợ kia. Thợ đi làm, ai cũng muốn yên ổn và kiếm tiền, chẳng ai muốn phe phái gì hết. Nếu chủ nói sai câu chuyện, khi thợ phát hiện, họ sẽ lần lượt nghỉ hết.

chu tiem nail 10 dieu nhat dinh khong duoc lam voi tho
Khi bịa chuyện sẽ dẫn tới các thợ tách ra và xa lánh nhau

8. Không qua cầu rút ván.

Lúc tiệm làm ăn tốt, có khách và thợ nhiều hơn. Người chủ không nên thay đổi thái độ với người thợ ban đầu. Có thể chủ có thêm thợ giỏi hơn, rồi coi trọng họ hơn thợ cũ. Nhưng chắc gì thợ giỏi kia làm lâu dài. Khi đó, vừa mất thợ cũ lẫn thợ mới.

9. Không bao giờ để thợ hận thù mình.

Khi thợ hận thù mình, họ có thể làm bất cứ điều gì để gây hại chủ. Hiện nay, pháp luật về ngành nail quy định nhiều vấn đề và khi ra tòa, thường là chủ bị thiệt chứ không phải thợ.

Cách đáp ứng yêu cầu làm móng theo từng khách.
Hãy tạo ra môi trường làm việc và cạnh tranh công bằng cho tiệm của mình.

10. Không bóc lột và ép thợ

Nhiều thợ nail vì hoàn cảnh khó khăn, họ muốn có việc làm. Chủ thấy vậy ép lương rất thấp và ép phải theo yêu cầu của mình. Đó là sự tàn ác, trước sau gì cũng không có kết quả tốt.

 

Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin nổi bật
Loading...
Loading...
... Tin Đăng ... Home ... Bài Viết