15 nghề hái ra tiền dành cho Thạc sĩ người Việt tại Mỹ

-
Andy Nguyen
-
30.09.2022

Bạn đang phân vân chọn nghề tại Mỹ? Thu nhập cũng là một yếu tố quyết định bên cạnh đam mê. Cùng tham khảo bài viết để biết được 15 nghề có mức thu nhập cao nhất hiện nay dành cho trình độ Thạc sĩ. 

  1. Giám đốc Công nghệ thông tin – IT Manager

nghe nghiep tai My

Mức lương hàng năm: Từ $146,000

Công nghệ đang dần thống lĩnh thị trường, nếu bạn có tấm bằng thạc sĩ và sự đam mê bất tận trong lĩnh vực này thì chúc mừng bạn, bạn sắp là một “phú ông” rồi đó. Theo chuyên gia dự đoán, mức lương trung bình dành cho công việc này sắp sửa vượt ngưỡng $200,000/năm – ngoại lệ một số công ty đã trả trên mức này. Hiện tại, đây được xem như là một công việc khá ổn định và cần thiết ở hầu hết các công ty.

2. Kiến trúc sư phần mềm – Software Architect

cong nghe thong tin

Mức lương hàng năm: Từ $126.000

Công việc dành cho người có đam mê bất tận với ngành phần mềm. Làm một kiến trúc sư phần mềm nghĩa là bạn phải vạch ra và thiết kế cách giải quyết cho các vấn đề phần mềm của công ty. Khác với hầu hết ngành nghề khác, bạn được “đa dạng” lĩnh vực. Kiến trúc sư phần mềm có thể tùy ý lựa chọn lĩnh vực ưa thích như thể thao, giáo dục,…

3. Kỹ sư cơ khí trưởng

ky su cong trinh

Mức lương hằng năm: Từ $119,000

Nếu toán học và vật lý là sở trường của bạn, hãy cân nhắc đến công việc kỹ sư cơ khí. Kỹ sư cơ khí –  một trong những công việc mà hầu như các ngành đều cần, điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể lựa chọn lĩnh vực ưa thích với mức thu nhập gần gấp đôi mức lương trung bình của dân Mỹ.

4. Y tá chuyên khoa Thần kinh

y te My

Mức lương hàng năm: Từ $113,000

Bạn sẽ nhận được mức lương từ $100,000 ngay sau khi hoàn thành xong chương trình thạc sĩ. Trong cuộc sống áp lực hiện nay, sức khỏe tâm lý ngày càng được coi trọng. Các bệnh viện và cơ sở ý tế mong muốn tìm kiếm các nhân tài có năng lực. Nhu cầu trong ngành này tăng lên hàng năm, nhưng nguồn cung nhân lực thật sự thấp. Nếu bạn có đam mê trong chuyên ngành này, thì đây quả là sự lựa chọn thông minh.

5. Trợ lý bác sĩ

tro ly bac si

Mức lương hàng năm: Từ $105,000

Để trở thành bác sĩ và được hành nghề, bạn cần hoàn thiện chương trình học Tiến sĩ. Tuy nhiên ở vị trí trợ lý bác sĩ, bạn chỉ cần bằng Thạc sĩ. Là một PA, bạn sẽ có nhiều cơ hội để  chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân, bên cạnh đó bạn cũng có được nhiều kinh nghiệm thực hành. Những kinh nghiệm đó sẽ làm đẹp tấm hồ sơ của bạn dù bạn ở vị trí nào.

6. Nhà kinh tế học

nha kinh te hoc

Mức lương hàng năm: Từ $103,000

Kinh tế chưa bao giờ lỗi thời, nhất là trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện tại. Thị trường đang rất cần những nhân tài trong ngành này để phân  tích tình hình và đưa ra những giải pháp cần thiết. Với sự quan trọng đấy không có gì lạ khi mức lương của bạn lên đến $100,000.

7. Hiệu trưởng trường học

hieu truong truong hoc

Mức lương hàng năm: Từ $95,000

Hiệu trưởng trường học là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai yêu thích công việc giảng dạy và tin tưởng những lợi ích mà giáo dục mang lại cho tương lai. Một người hiệu trưởng tốt – có thể ảnh hưởng tích cực đến cuộc đời của nhiều đứa trẻ. Khác với giáo viên, vị trí hiệu trưởng thiên về hành chính nhiều hơn. Nếu bạn mong muốn cống hiến cho giáo dục, đây là sự lựa chọn xuất sắc.

8. Chỉ đạo phẫu thuật (Director of Surgical Services)

chi dao phau thuat

Mức lương hàng năm: Từ $118,000

Phẫu thuật liên quan đến sự sống và cái chết con người nên cực kỳ áp lực và quan trọng. Công việc này sẽ đảm bảo các khâu vận hành trong ekip phẫu thuật hoạt động trơn tru bao gồm: Quy trình phẫu thuật, nhân viên phẫu thuật, nhân viên chăm sóc hậu phẫu và cả thanh toán hóa đơn.

9. Nhà toán học – Mathematician

nha toan hoc

Mức lương hàng năm: từ $95,000

Nhìn một lượt danh sách, bạn có nhận thấy những công việc được trả lương cao nhất đều liên quan đến toán học không? Hẳn bạn đang ước mình trở về thời đi học để tập trung nhiều hơn vào lớp đại số. Các nhà toán học có thể làm việc ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau, họ tạo ra những ảnh hưởng lớn đến công ty. Đây là lí do mà một thạc sĩ toán học luôn được đề xuất mức lương cao.

10. Nhà xã hội học – Sociologist

nha xa hoi hoc

Mức lương hàng năm: Từ $98,000

Nhà xã hội học sẽ công việc gì? Người đó sẽ nghiên cứu hành vi của các nhóm và nền văn hóa. Từ đó định hướng các ứng xử hay các biện pháp để phát triển nhóm mà họ cần chăm sóc hay tư vấn. Thông thường, các nhà xã hội học sẽ có bằng thạc sĩ Tâm lý học. Sự chuyên nghiệp tỉ lệ thuận với mức thu nhập họ nhận được, có thể vượt xa mức khởi điểm $98,000.

11. Chuyên gia trị liệu nghề nghiệp – Occupational Therapist

chuyen gia tri lieu

Mức lương hàng năm: Từ $85.000 USD

Chưa một thế kỷ nào, con người dễ bị tổn thương bởi những bệnh như đột quỵ hay các vấn đề như Tự kỷ và Rối loạn cảm giác như bây giờ. Chuyên gia trị liệu nghề nghiệp hay Occupational Therapist – những người hỗ trợ bệnh nhân hồi phục các chức năng dựa trên tình hình thực tế. Bạn có thể làm việc trong khoa nhi, khoa chấn thương, … Ở vị trí Chuyên gia trị liệu nghề nghiệp, bạn sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong sự phục hồi của bệnh nhân.

12. Kỹ sư hàng không vũ trụ – Aerospace Engineer 

ky su hang khong

Mức lương hàng năm: Từ $87,000

Kỹ sư hàng không vũ trụ hay Aerospace Engineer là người đảm bảo vận hành cho những con tàu, thiết bị khám phá vũ trụ. Vị trí dành riêng cho bạn – người đang không thể ngừng suy nghĩ về không gian ngoài trái đất. Ngành hàng không vũ trụ đang phát triển rất mạnh tại các nước như Mỹ, Anh, Nhật, Trung,…. Những nước này đang thèm khát lượng lớn nhân sự chuyên nghiệp trong ngành.

13. Chuyên gia quy hoạch đô thị – Urban Planner

nha dep My

Mức lương hàng năm: Từ $85,000

Chuyên gia quy hoạch đô thị là người thực hiện các công đoạn như lập bản kế hoạch, thiết kế bản vẽ hoặc nghiên cứu kế hoạch phát triển thành phố. Bên cạnh đó, người này cũng phải đảm bảo tiến độ công việc khi thi công quy hoạch. Các nhà quy hoạch đô thị giúp phát triển các thị trấn, vùng quê mở rộng lên trở thành các thành phố lớn. Quy hoạch tốt giúp tạo ra những cộng đồng tốt, trong đó mọi người có nhiều lựa chọn về cách và nơi mà họ muốn sống.

14. Bác sĩ trị liệu ngôn ngữ – Speech-Language Pathologist

tri lieu ngon ngu

Mức lương hằng năm: Từ $77,000

Bạn có để ý hiện tại số lượng trẻ em đang được trị liệu ngôn ngữ đang tăng lên không? Vì nhiều lý do khác nhau như chậm nói, rối loạn ngôn ngữ, nói lắp,… nhiều trẻ em cần đến liệu pháp ngôn ngữ để hỗ trợ. Nhu cầu không ngừng tăng nhưng lượng cung nhân sự hiện nay khá hạn chế. Với bằng thạc sĩ, bạn có thể nhận được một công việc bác sĩ bệnh lý ngôn ngữ tương đối dễ dàng với mức lương khởi điểm từ $77,000

15. Chuyên gia phân tích di truyền – Genetic Counselor

chuyen gia di truyen

Mức lương hàng năm: Từ $78,000

Với nền khoa học phát triển hiện tại, việc phân tích gen (di truyền) có thể phát hiện được tài năng, sở trường hay một số bệnh tiềm ẩn. Phân tích di truyền có thể được sử dụng khi một người bị ốm hoặc thậm chí cho những người đang mong có con. Một Chuyên gia phân tích di truyền sẽ cần bằng thạc sĩ về Di truyền, Sinh học, Sức khỏe. Lĩnh vực này đang phát triển với tốc độ ổn định và sẽ tiếp tục là một công việc tiềm năng trong nhiều năm tới.

 

 

Bài viết liên quan:

Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin nổi bật
Loading...
Loading...
... Tin Đăng ... Home ... Bài Viết