4 Lưu ý khi tiệm nail muốn thêm dịch vụ mới

salon muon them dich vu moi

Một trong những cách giúp tiệm nail nói riêng và doanh nghiệp nói chung phát triển đó là thêm những dịch vụ mới. Dịch vụ mới sẽ mang đến thêm nguồn thu nhập từ khách hàng hiện tại và tăng số lượng khách hàng mới. Tuy nhiên việc thêm dịch vụ mới đòi hỏi một kế hoạch chi tiết, dự trù các khả năng có thể xảy ra và cần kiên nhẫn. 

1. Liệu dịch vụ mới có đòi hỏi trình độ chuyên môn cao không?

Nếu câu trả lời là có và nhân viên trong tiệm chưa từng được học hay có kinh nghiệm về dịch vụ này thì khá khó cho tiệm trong việc cạnh tranh và giành lợi thế. Không có lợi thế đồng nghĩa với việc công sức, chi phí quảng cáo và việc quản lý dịch vụ mới sẽ cao. Nó có thể mất nhiều thời gian trươc khi hoàn lại vốn.

Một số chủ tiệm tiếp cận việc này một cách thông minh bằng cách thuê người có kinh nghiệm để phát triển mảng dịch vụ mới. Nếu tìm được người có kinh nghiệm làm việc đồng thời có khả năng đào tạo sẽ là một thắng lợi lớn.

2. Nó có phù hợp với cửa hàng của bạn không?

Sẽ chẳng ai đến tiệm nail để mua sắm quần áo, dịch vụ mới cần liên quan đến tiệm của bạn. Giới thiệu dịch vụ mới như một tiện ích bổ sung cho hoạt động kinh doanh hiện tại giúp tiết kiệm chi phí và đơn giản hoá việc tiếp thị đến khách hàng. Một số ví dụ thành công như make up cho tiệm làm tóc, dịch vụ massage – bấm huyệt trong nail salon,…

salon them dich vu moi

3. Khách hàng hiện tại có muốn sử dụng dịch vụ mới này hay không?

Thay vì suy đoán kiểu “Khách hàng của mình chắc đang rất mong muốn dịch vụ này”, tốt hơn hết là khảo sát trực tiếp. Người chi trả cho dịch vụ mới không phải là bạn mà là những vị khách – điều này có nghĩa: Chủ doanh nghiệp không nên chủ quan mà nên có những khảo sát thực tế.

Tiến hành khảo sát tối thiểu 50 khách hàng (tốt nhất là khách quen) xem họ có hứng thú với dịch vụ mới này không và phản hồi sau khi họ trải nghiệm dịch vụ mới này như thế nào. Đây là bước đầu tiên cũng là cơ bản nhất khi bạn quyết định thay đổi nội dung trong quyển menu của tiệm, nếu bỏ qua công đoạn này kế hoạch phát triển dịch vụ mới của bạn có thể sẽ mất thêm thời gian và chi phí.

Ngoài nhu cầu, chủ tiệm cần tính toán đến giá dịch vụ: Khách hàng hiện tại có thể chi trả bao nhiêu cho một lần ghé thăm tiệm, khách của bạn là những người bình dân hay cao cấp?

4. Ai thực hiện dịch vụ, ai là người chịu trách nhiệm quản lý?

Với nhân viên hiện tại, liệu họ có thời gian để thực hiện thêm dịch vụ mới hay không. Khi bạn xác định được người có thể giúp bạn vận hành dịch vụ mới này đừng vội mừng quá sớm, hãy chắc chắn việc cô ấy hiểu đúng về dịch vụ mới và không bị lẫn lộn hay ảnh hưởng tới công việc hiện tại. Trong quá trình làm việc hãy chú ý đến khả năng của các thành viên trong lĩnh vực bạn hướng đến – điều này sẽ giúp kế hoạch phát triển đúng định hướng. 

salon muon them dich vu moi

Khi đã chọn được nhân viên thích hợp, một điều nữa làm owner băn khoăn chính là lương trả cho nhân viên đó. Nhân viên độc lập sẽ có khoản lương cố định được deal khi nhận việc. Tuy nhiên, thời gian đầu dịch vụ mới thường chưa tạo được lợi nhuận ngay nên chủ tiệm thường phải chịu các chi phí trong một khoảng thời gian ngắn.

Một cách tiếp cận khác là chúng ta có thể chia hoa hồng theo % số tiền thu được khi khách hàng sử dụng dịch vụ mới, cách này giúp owners tiết kiệm chi phí nhưng cần phải tỉnh táo khi sắp xếp ca làm việc cũng như book lịch hẹn cho khách và thợ một cách hợp lý.

Việc add-on thêm dịch vụ mới sẽ đòi hỏi salon phải bỏ ra thời gian và chi phí. Khi đi đúng hướng salon owner có thể tăng thêm 20 – 30% doanh thu,  trong khi ngược lại chủ tiệm sẽ không thu được lợi nhuận như mong muốn. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *