Thuế FICA: Cách để được hoàn tiền nhanh

-
Thomas Nguyen
-
29.07.2022

Thuế FICA thì không xa lạ gì với các công dân Mỹ hiện vẫn đang làm việc, nhưng nhiều người nhập cư có thể ngạc nhiên khi biết rằng họ không cần phải trả thuế tùy thuộc vào tình trạng nhập cư của mình. Nếu được miễn, họ đủ điều kiện để được hoàn thuế FICA.

viet don thue FICA

Thuế FICA là gì?

Đạo luật Đóng góp Bảo hiểm Liên bang (FICA) được tạo ra vào năm 1935 cùng với Đạo luật An sinh Xã hội. Thuế trả lương liên bang này được dùng để đóng góp 6,2% tổng thu nhập cho An sinh Xã hội và 1,45% tổng thu nhập cho Medicare.

Số tiền này được đối sánh bởi người thuê lao động với tổng cộng là 15,3%. Tuy nhiên, nếu tự kinh doanh, bạn có quyền bao trả cho cả phần nhân viên và người sử dụng lao động.

Các khoản thuế này dành cho các chương trình An sinh Xã hội và Medicare hỗ trợ người về hưu và người thụ hưởng hiện tại. Khi bước sang tuổi 62, bạn đủ điều kiện nhận các quyền lợi An sinh Xã hội. Để đủ điều kiện nhận Medicare, bạn phải 65 tuổi, bị khuyết tật hoặc mắc bệnh thận giai đoạn cuối.

Thuế FICA: Cách để được hoàn tiền

Ai đủ điều kiện được hoàn thuế FICA?

Nếu đang ở Hoa Kỳ với thị thực F-1, J-1, M-1, Q-1 hoặc Q-2 hoặc được phân loại là người nhập cư không cư trú, bạn đủ điều kiện để được hoàn thuế FICA. Khoản tiền hoàn lại cũng áp dụng cho những người trả quá nhiều hệ thống khi họ đạt đến giới hạn mức lương cơ bản là $ 142,800 vào 2021.

Nếu đủ điều kiện để được hoàn lại tiền, hãy bắt đầu quy trình nhận tiền hoàn lại càng sớm càng tốt vì nó phải được nộp trong vòng 3 năm.

Làm cách nào để nhận được hoàn thuế FICA?

Bạn có thể thực hiện một số tùy chọn để được hoàn thuế FICA, nhưng VNailNews sẽ giúp bạn điều hướng hành động tốt nhất.

Bắt đầu với người chủ thuê bạn. Thông báo cho họ về sự miễn trừ và yêu cầu họ cung cấp W-2 cập nhật và hoàn lại tiền cho bạn. Đây là cách tiếp cận dễ nhất và nhanh nhất để thực hiện. Đây cũng là cách hiệu quả nhất vì chủ lao động sẽ tiếp tục tính thuế FICA trong lương trừ khi bạn thông báo cho họ về tình trạng miễn trừ.

Nếu không may với chủ lao động của mình hoặc không thể nhận được toàn bộ số tiền hoàn lại từ họ, lựa chọn tiếp theo là làm việc trực tiếp với IRS. Bạn sẽ thực hiện việc này bằng cách gửi Mẫu 843. Đối với biểu mẫu này, sẽ cần:

* Bản sao W-2 đã khấu trừ thuế FICA

* Bản sao đóng dấu thị thực trên hộ chiếu của bạn

* INS Mẫu I-94 và, nếu có, INS Mẫu I-538

Form I-538

Form I-94

* Một tuyên bố từ người thuê bạn về khoản hoàn trả. Nếu họ không thể gửi, hãy đưa ra tuyên bố của riêng bạn và chia sẻ lý do tại sao bạn không đưa vào tuyên bố của chủ nhân.

* Nếu có thể, Mẫu 8316. Mẫu này và thủ tục giấy tờ nên được nộp cho IRS nếu chủ thuê bạn nộp Mẫu 941.

Khi đã làm theo các bước, bạn có thể kiểm tra trạng thái hoàn lại tiền của mình bằng trang Nhận trạng thái hoàn lại tiền trên trang web IRS. Đừng ngạc nhiên nếu mất vài tháng để nhận được tiền.

Nếu tình trạng nhập cư thay đổi đến nơi bạn không còn đủ điều kiện để được miễn trừ, hãy đảm bảo rằng chủ lao động đang tính đến điều đó vào lương của bạn.

Bài viết liên quan:

Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin nổi bật
Loading...
Loading...
... Tin Đăng ... Home ... Bài Viết