Cảnh sát Anh: Tất cả 39 thi thể trong xe vận tải đều là người Việt Nam

-
Adam
-
05.11.2019

Tất cả 39 người tìm thấy chết trong một xe vận tải đông lạnh ở Essex tuần qua, đều là người Việt Nam, theo nguồn tin cảnh sát Anh hôm Thứ Sáu, 1 Tháng Mười Một.

Các nạn nhân được tìm thấy chết trong một rờ moọc do xe vận tải kéo, đậu tại một khu vực kỹ nghệ hồi tuần qua, và lúc đầu nhà chức trách nói những người này là dân Trung Quốc.

Tuy nhiên, sở cảnh sát vùng Essex nay nói rằng họ “đang liên lạc trực tiếp với một số gia đình ở Việt Nam và ở Anh” cùng với chính quyền Việt Nam, theo bản tin của BBC.

Trong những ngày qua, một số gia đình ở Việt Nam đã trình báo vì lo sợ rằng người thân của họ ở trong số những người thiệt mạng.

Cô Phạm Thị Trà My, 26 tuổi, đã gửi về gia đình lời nhắn tối ngày Thứ Ba, nói rằng “Con đường đi nước ngoài không thành” và “xin lỗi bố mẹ”.

Các cuộc giảo nghiệm tử thi của các nạn nhân, gồm 31 nam và 8 nữ, đã được tiến hành để tìm nguyên nhân gây tử vong.

Phó giám đốc cảnh sát Tim Smith nói rằng: “Ngay lúc này, chúng tôi tin rằng các nạn nhân là người Việt Nam, và chúng tôi đang liên lạc với chính quyền Việt Nam“.

Ông Smith cũng cho hay cảnh sát không thể công bố danh tánh của các nạn nhân.

Tòa đại sứ Việt Nam ở London nói rất đau buồn và đã gửi lời chia buồn đến các gia đình nạn nhân.

Nguồn tin này cho biết việc nhận diện từng nạn nhân vẫn còn đang được tiến hành và sẽ được giới hữu trách Việt Nam cũng như Anh xác nhận.

Tòa đại sứ Việt Nam tại London cũng nói sẽ phối hợp chặt chẽ với giới chức trách nhiệm để hỗ trợ các gia đình nạn nhân và để đưa thi hài những người xấu số về quê nhà.

(Phỏng theo báo Người Việt)

VNailNews giúp đăng tin, viết bài cho business người Việt như Tìm Thợ, Bán Tiệm, Dạy Nghề, Nhà Hàng, Nail Supply, Cắt Tóc, Sửa Tiệm, Bán Nhà, Trông Trẻ…. Tin bài sẽ được quảng cáo trên Google, Facebook đảm bảo hiệu quả hơn nhiều lần so với cách đăng tin đơn thuần cũ.Tìm hiểu thêm tại đây.

Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin nổi bật
Loading...
Loading...
... Tin Đăng ... Home ... Bài Viết