Cannon Hinnant - 1 sự thật khủng khiếp bị truyền thông lảng tránh.

-
VNailPro
-
14.08.2020
Chiều Chủ Nhật ngày 9/8, tại North Carolina, cậu bé Cannon Hinnant (5 tuổi) đã bị một thanh niên tên Darius Sessoms (25 tuổi) dí súng vào đầu và bắn chết. Vụ hành quyết diễn ra ngay trước mặt hai đứa bé khác là chị ruột của Cannon – 7 tuổi và 8 tuổi.
Cannon Hinnant - Cậu bé bị truyền thông lảng tránh.
Tính đến 4h30 sáng Thứ 5 ngày 13/8 (Giờ Mỹ – gần 4 ngày sau khi sự việc diễn ra): Câu chuyện này đã bị phần lớn những kênh truyền thông cánh tả lớn nhất nước Mỹ chôn vùi. Từ CNN, New York Times, Washington Post, MSNBC, NPR, Politico, Huffington Post, Buzzfeed, The Vox, Newsweek đều không đưa một dòng tin nào về sự việc này.
Riêng tờ Daily Beast, đưa tin nhưng không có bất kỳ một tấm ảnh nào của nạn nhân và hung thủ, đài ABC, CBS, NBC và chỉ có các tờ báo địa phương tại bang North Carolina đưa tin, Yahoo News chỉ có trang web ở Úc và New Zealand đưa tin.
Thậm chí tờ Daily Mail – tòa soạn có trụ sở tại Anh cũng đã đăng câu chuyện này cực kỳ chi tiết và đầy đủ, nhưng những kênh truyền thông cánh tả lớn nhất của Mỹ đã hoàn toàn làm ngơ nó. Nếu câu chuyện này bị đảo ngược, có lẽ chúng ta sẽ chứng kiến nó được tường thuật 24/7 trên khắp các bản tin.
Khoảng 5h30 chiều Chủ Nhật, Hinnant đang đạp xe chơi đùa ở bãi cỏ trước nhà cùng hai người chị của mình. Sau đó không biết vì lí do gì, hung thủ Sessoms tiến lại gần cậu bé, chĩa súng vào đầu và bóp cò. Mẹ của Canon Hinnant cho biết hai chị gái của cậu bé đã trực tiếp chứng kiến vụ nổ súng giết chết em mình. Bà cho biết Canon dự định sẽ trở lại trường mẫu giáo vào thứ 2 hôm sau.

Ngày Chủ nhật cuối cùng của Cannon vô tội.

“Họ sẽ không bao giờ vượt qua được chuyện này” – Nhân chứng Doris Labrant chia sẻ với phóng viên. Khi đó bà Labrant đang nhìn ra ngoài cửa sổ và thấy Sessoms chạy về phía bé Hinnant. Thoạt đầu, bà Labrant chỉ nghĩ anh ta đang chơi đùa với cậu bé, nhưng sau đó vài giây phải thốt lên rằng chuyện này là không thể nào. Bà Labrant thấy cha của Hinnant từ trong nhà lao ra, thét lên và ôm lấy con mình.
Sau khi nổ súng, hung thủ Sessoms đã chạy vào nhà của anh ta và bỏ trốn trong một chiếc xe Toyota Corolla. Sở cảnh sát Thành phố Wilson thông báo đã bắt giữ Sessoms vào 4h30 chiều thứ 2.
Cannon Hinnant - Cậu bé bị truyền thông lảng tránh.
Darius Sessoms
Được biết hung thủ Darius Sessoms và gia đình bé Cannon Hinnant là hàng xóm và có mối quan hệ trong nhiều năm. Thậm chí chỉ mới vào buổi tối thứ 6 trước đó, cha của Cannon đã cùng ăn tối với Sessoms.
Hiện vẫn chưa xác định được động cơ giết người là gì, nhưng Sessoms đang đối mặt với cáo buộc giết người cấp độ một. Darius Sessoms có nhiều tội danh liên quan đến ma túy trong nhiều năm, nhiều lần vi phạm trọng tội quản chế, và sở hữu súng được đánh cắp từ người khác.
Joshua Sessoms – anh ruột của hung thủ Darius Sessoms, từng là giáo viên tại Trường trung học Southern Nash và đang phải ngồi tù gần 20 năm  vì tội hiếp dâm một nữ sinh 15 tuổi vào năm 2017.
Carlton Stevens – Thị trưởng của Thành phố Wilson đã đến nhà để chia sẻ nỗi đau với gia đình Hinnant và nói rằng ông cảm thấy rất run sợ trước thảm kịch. “Tôi có một đứa con gái 5 tuổi. Trái tim tôi tan vỡ ngay lúc đó. Tôi về nhà ngay sau đó, bế con mình lên và chỉ ôm chằm lấy nó”, thị trưởng Stevens nói với phóng viên.

Theo nhận định của tôi – Hugin:

Từ khi nào báo chí – tiếng nói của sự thật lại trốn tránh sự thật? 
Thảm kịch này đã xảy ra và thời gian không thể quay lại. Dẫu vậy mất đến 4 ngày để mọi người biết tin tức này đã cho thấy một sự kiểm soát thông tin có chủ đích ở các tòa soạn. Thời gian qua họ – báo chí chính trị cánh tả – luôn đưa tin nhanh chóng bất cứ tin tức nào có lợi cho phong trào Black Lives Matter (BLM) nhưng những tin như thế này lại bị lảng tránh hết mức có thể.
Vài tháng trước cũng có một vụ việc một cô bé 8 tuổi người da đen Secoria Turner bị hai thanh niên da đen thuộc phong trào BLM giết chết trên đường về nhà và giống như vụ này báo chí hầu như cũng lảng tránh.
Cannon Hinnant - 1 sự thật khủng khiếp bị truyền thông lảng tránh.
Secoria Turner bị hai thanh niên da đen thuộc phong trào BLM giết chết trên đường về nhà

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan:

Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin nổi bật
Loading...
Loading...
... Tin Đăng ... Home ... Bài Viết