Cuộc đua tài chính của Trump trước đối thủ Biden

-
Adam
-
10.08.2020

Tổng thống Donald Trump đã giành lại thành công lợi thế tài chính trong chiến dịch tái tranh cử khi các nhà tài trợ của Đảng Cộng hòa công bố số tiền ủng hộ kỷ lục.

trump1

Trong các tuyên bố riêng biệt, chiến dịch của Trump và các nhóm đồng minh đã thu được 165 triệu đô la trong tháng trước. Tháng 7 được cho là sẽ ít hiệu quả cho các hoạt động gây quỹ chính trị, nhiều hơn 140 triệu đô la của đối thủ Đảng Dân chủ Joe Biden

Kết quả cho phép Trump bước vào giai đoạn cuối cùng của chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ với một chút lợi thế tài chính nhỏ nhưng đầy tiềm năng. Trump và các đồng minh hậu thuẫn hiện có hơn 300 triệu đô la so với 294 triệu đô la của Biden. Chi phí trên bao gồm quảng cáo, sự kiện tranh cử và các chi phí chính trị khác. Tuy nhiên, số liệu thu được trong chiến dịch chưa bao gồm hàng triệu các sự kiện gây quỹ khác thực hiện bởi các nhóm ủng hộ một trong hai ứng cử viên. 

trump2

Theo Reuters đưa tin, Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa sẽ tổ chức hội nghị trong tháng 8 này. Tuy các cuộc thi trên truyền hình đã bị giảm sức hút lại do hậu quả nặng nề của COVID-19, cuộc đua dài hơi vào Nhà Trắng có thể sẽ vẫn được hàng triệu người Mỹ theo dõi cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 3-11.

Bill Stepien cho hay: “Sự ủng hộ cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã được chứng minh bằng tổng số tiền gây quỹ khổng lồ của tháng 7”. Stepien, người gần đây đã được bổ nhiệm làm quản lý chiến dịch của Trump, hy vọng sẽ tạo ra sự thay đổi khi số phiếu bầu của tổng thống bị sụt giảm dưới sức nặng của đại dịch.

trump3

Tổng số tiền của chiến dịch Biden gần đạt đến con số kỷ lục trong tháng 6, khi nó đánh bại hoạt động gây quỹ của Trump trong tháng thứ hai liên tiếp. Để duy trì thành tích đó, chiến dịch tiếp tục diễn ra với quy mô rộng lớn hơn và tốn kém hơn để cạnh tranh ở các bang như Texas, Arizona và Ohio. Mặc dù không đạt được con số của Trump, các đảng viên Đảng Dân chủ đã lại đưa cuộc đua vào vị trí cân bằng sau khi bắt đầu với khoảng cách gây quỹ đáng kể.

trump4

Trước đó vào ngày 5-8, chiến dịch của Biden đã công bố kế hoạch chi hơn 280 triệu đô la cho quảng cáo trên truyền hình và kỹ thuật số trước ngày bầu cử. Con số này đảm bảo rằng cuộc đối đầu Trump-Biden sẽ là cuộc bầu cử tốn kém nhất trong lịch sử Mỹ.“Chiến dịch Biden đang diễn ra trên đà phát triển đáng kinh ngạc từ mùa hè này”, Jen O’Malley Dillion, quản lý chiến dịch của Biden cho biết.

 

Có thể bạn quan tâm:

Việt Nam: 3 lý do vì sao vẫn “đu dây” giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc

Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin nổi bật
Loading...
Loading...
... Tin Đăng ... Home ... Bài Viết