Danh sách tiểu bang mở cửa trở lại (Update mới nhất)

-
L. Jade
-
18.07.2020

Những tiểu bang vừa tuyên bố dỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội đã phải vội vàng rút lại thông báo khi các case Covid-19 tăng vọt và bệnh viện ở các bang luôn trong tình trạng quá tải. Ông Anthony Anthony S. Fauci, chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm hàng đầu của quốc gia cho rằng sự lây lan không kiểm soát đang đặt toàn bộ nước Mỹ trước bờ vực.Các ca nhiễm mới đã lên tới hơn 40.000 mỗi ngày và các trường hợp có thể lên tới 100.000 một ngày.

Các bãi biển và quán bar mở cửa trở lại để ăn mừng Ngày tưởng niệm đã ngừng hoạt động vào 4/7 vừa qua. Các thống đốc của những tiểu bang là điểm nóng của dịch yêu cầu du khách (từ các điểm dịch mới nhất) phải tự cách ly khi di chuyển đến. Trường học và đại học họp lại lần nữa về kế hoạch cho năm học mới. tieu bang han che

Nhiều nhà lãnh đạo đảng Cộng Hòa đang nỗ lực kêu gọi người Mỹ đeo khẩu trang nhiều nhất có thể, nhưng Tổng thống Trump chủ yếu từ chối việc đeo khẩu trang để bảo vệ mình hay người tiếp xúc. Ông và đồng chí của ông – Phó tổng thống Pence nói rằng họ sẽ tổ chức ngày càng nhiều cuộc mít tinh lớn khác nhau. 

Đến ngày 16/7, số ca Covid-19 đạt đỉnh 3,6 triệu ca với 140,478 ca tử vong.

Những tiểu bang mở cửa

1. Alaska

Thống đốc : Mike Dunleavy 

1.631 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

2. Phía Tây Virginia

Thống đốc : Jim Justice (phải) 

4.591 báo cáo covid-19 trường hợp kể từ ngày 29 tháng 2.

Đóng cửa: Câu lạc bộ đêm, rạp chiếu phim, và các địa điểm hòa nhạc và thể thao.

Tiểu bang có mức độ hạn chế thấp

  1. Alabama

Thống đốc : Kay Ivey 

60.158 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2.

  • Mởcửa: Phòng tập thể dục, các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như nail salon…, nhà hàng và quán bar, dịch vụ ăn uống, bãi biển và cửa hàng bán lẻ.
  • Vẫn đóng cửa: Câu lạc bộ đêm, rạp chiếu phim, và các địa điểm hòa nhạc và thể thao

2. Arizona

Thống đốc : Doug Ducey 

134.613 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2.

  • Mở Cửa:  Sòng bạc, phòng tập thể dục, các giải đấu lớn mà không có người hâm mộ, dịch vụ ăn uống tại nhà hàng, cửa hàng bán lẻ, kinh doanh chăm sóc cá nhân như nail salon…
  • Vẫn đóng cửa: Quán bar và câu lạc bộ đêm.

3.Arkansas

Thống đốc : Asa Hutchinson (phải)

30.297 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2.

  • Mở Cửa: Giải trí ngoài trời, quán bar, dịch vụ ăn uống tại nhà hàng, quán bar, phòng tập thể dục, các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như nail salon. Rạp chiếu phim, buổi hòa nhạc và địa điểm thể thao với số người hạn chế.

4. Florida

Thống đốc : Ron DeSantis (phải)

315.775 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2.

  • Mở cửa: Cửa hàng bán lẻ và dịch vụ ăn tối tại nhà hàng và các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như nail salon. Phòng tập thể dục và giải trí ngoài trời. Địa điểm thể thao có thể hoạt động mà không có khán giả.
  • Vẫn đóng cửa: Quán bar và câu lạc bộ đêm, rạp chiếu phim, địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc.

5. Georgia

Thống đốc : Brian Kemp (phải)

127.834 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2.

  • Mở cửa: Giải trí ngoài trời, phòng tập thể dục, kinh doanh chăm sóc cá nhân như tiệm nail, nhà hát và dịch vụ ăn tối tại nhà hàng. Quán bar và câu lạc bộ đêm.

6. Idaho

Thống đốc : Brad Little (phải)

12.445 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2.

  • Mở cửa: Dịch vụ ăn uống tại nhà hàng, phòng tập thể dục, các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail, nơi thờ cúng, một số cửa hàng bán lẻ. Quán bar và câu lạc bộ đêm, địa điểm lớn như rạp chiếu phim, và buổi hòa nhạc và địa điểm thể thao

7. Indiana

Thống đốc : Eric Holcomb (phải)

54.080 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2.

  • Mở cửa: Cửa hàng bán lẻ, quán bar, câu lạc bộ đêm, phòng tập thể dục, rạp chiếu phim, văn phòng, nơi thờ cúng, dịch vụ ăn uống tại nhà hàng và các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail.
  • Vẫn đóng cửa: Hội nghị, hội chợ, lễ hội và diễu hành.

Thống đốc : Kim Reynold (phải)

36.866 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2.

  • Mở cửa: Giải trí ngoài trời, phòng tập thể dục, quán bar, dịch vụ ăn uống tại nhà hàng, cửa hàng bán lẻ và các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail.
  • Vẫn đóng cửa: Câu lạc bộ đêm, buổi hòa nhạc và địa điểm thể thao.

9. Kansas

Thống đốc : Laura Kelly (D)

20.547 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2.

  • Mở cửa: Phòng tập thể dục, quán bar và câu lạc bộ đêm, các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail, giải trí ngoài trời, rạp chiếu phim, sân chơi bowling, dịch vụ ăn uống tại nhà hàng và cửa hàng bán lẻ.

10. Kentucky

Thống đốc : Andy Beshear (D)

20.677số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Hiện đã mở: Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe không khẩn cấp, các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail, dịch vụ ăn tối tại nhà hàng, cửa hàng bán lẻ, nhà thờ, công ty sản xuất và dịch vụ chăm sóc thú cưng. Phòng tập thể dục và rạp chiếu phim. Quán bar và câu lạc bộ đêm, địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc.

11. Maine

Thống đốc : Janet T. Mills (D)

3.598 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Mở ở hầu hết các tiểu bang: Giải trí ngoài trời và các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail. Quán bar và phòng nếm cho dịch vụ ngoài trời. Cửa hàng bán lẻ và dịch vụ ăn tối tại nhà hàng ở nông thôn. Phòng tập thể dục và cơ sở tập thể dục.

12. Minnesota

Thống đốc : Tim Walz (D)

44.347 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Mở cửa: Văn phòng, phòng tập thể dục, giải trí ngoài trời, nhà hát, cửa hàng bán lẻ, các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail. Quán bar và nhà hàng phục vụ ăn tối.
  • Vẫn đóng cửa: Câu lạc bộ đêm, buổi hòa nhạc và địa điểm thể thao.

13. Mississippi

Thống đốc : Tate Reeves (phải)

39.797 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Mở cửa: Giải trí ngoài trời, phòng tập thể dục, các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail, cửa hàng bán lẻ và dịch vụ ăn tối tại nhà hàng. Công viên giải trí. Quán bar, rạp chiếu phim, và các địa điểm hòa nhạc và thể thao.

14. Missouri

Thống đốc : Mike Parson (phải)

29.714  số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Mở cửa: Phòng tập thể dục, dịch vụ ăn tối tại nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ đêm, cửa hàng bán lẻ, doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail, rạp chiếu phim, và các địa điểm hòa nhạc và thể thao

15. Montana

Thống đốc : Steve Bullock (D)

2.231  số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Mở cửa: Trường học, giải trí ngoài trời, nơi thờ cúng, dịch vụ ăn uống tại nhà hàng, quán bar, cửa hàng bán lẻ và các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail. Địa điểm giải trí.

16. Nevada

Thống đốc : Steve Sisolak (D)

30.468 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Mở cửa: Phòng tập thể dục, quán bar, rạp chiếu phim, trang web giải trí ngoài trời, cửa hàng bán lẻ, dịch vụ ăn uống tại nhà hàng và các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail.
  • Vẫn đóng cửa: Câu lạc bộ đêm, buổi hòa nhạc và địa điểm thể thao với khán giả.

17.New Hampshire

Thống đốc : Chris Sununu 

6.113 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Mở cửa: Giải trí ngoài trời, phòng tập thể dục, cửa hàng bán lẻ, các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail. Khách sạn và cho thuê ngắn hạn. Nhà hàng phục vụ ăn uống và quán bar. Rạp chiếu phim và buổi hòa nhạc và địa điểm thể thao.

17. North Dakota

Thống đốc : Doug Burgum

17. 4.668 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Mở cửa: Giải trí ngoài trời, phòng tập thể dục, dịch vụ ăn tối tại nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ đêm, cửa hàng bán lẻ, các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail, và rạp chiếu phim.
  • Vẫn đóng cửa: Buổi hòa nhạc và địa điểm thể thao.

18.Ohio

Thống đốc : Richard Michael DeWine 

69.311 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Mở cửa: Phòng tập thể dục, hồ bơi, sòng bạc, công viên giải trí, văn phòng, không gian giải trí, cửa hàng bán lẻ, công trường xây dựng, công ty sản xuất và phân phối. Các nhà hàng và quán bar phục vụ các dịch vụ, và các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail.
  • Vẫn đóng cửa: Câu lạc bộ đêm, buổi hòa nhạc và địa điểm thể thao.

19. Oklahoma

Thống đốc : Kevin Stitt 

23.441  số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Mở cửa: Nơi thờ cúng, phòng tập thể dục, quán bar, dịch vụ ăn uống tại nhà hàng, cửa hàng bán lẻ, các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail, rạp chiếu phim, và các địa điểm hòa nhạc và thể thao.

20. Puerto Rico

Thống đốc : Wanda Vázquez Garced

10.574 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Mở: Công ty xây dựng và sản xuất. Dịch vụ ăn uống tại nhà hàng, các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail. Bãi biển, rạp chiếu phim.
  • Vẫn đóng cửa: Quán bar và câu lạc bộ đêm, buổi hòa nhạc và địa điểm thể thao

21. Đảo Rhode

Thống đốc : Gina Raimondo (D)

17.711 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Mở cửa: Phòng tập thể dục, dịch vụ ăn tối tại nhà hàng, dịch vụ chăm sóc cá nhân như tiệm nail, giải trí ngoài trời, cửa hàng bán lẻ và văn phòng, quán bar, rạp chiếu phim. Quán bar chỉ có dịch vụ ngồi.
  • Vẫn đóng cửa: Câu lạc bộ đêm, rạp chiếu phim, và các địa điểm hòa nhạc và thể thao.

22. Phía Nam Carolina

Thống đốc : Henry McMaster (phải)

62.245 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Mở cửa: Phòng tập thể dục, dịch vụ ăn tối tại nhà hàng, cửa hàng bán lẻ và giải trí ngoài trời, và các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail. Nhiều điểm tham quan, bao gồm vườn thú và cưỡi công viên giải trí.
  • Vẫn đóng cửa: Quán bar và câu lạc bộ đêm, rạp chiếu phim, và các địa điểm hòa nhạc và thể thao.

23. Nam Dakota

Thống đốc : Kristi L. Noem

7,652  số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

Vào ngày 28 tháng 4, thống đốc đã công bố một kế hoạch Quay lại Bình thường , đưa ra một số hướng dẫn chung cho các doanh nghiệp. Không có hạn chế trên toàn tiểu bang trong suốt cuộc khủng hoảng, mặc dù một số thành phố đã ra lệnh đóng cửa.

24. Texas

Thống đốc : Greg Abbott

282.365 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Mở cửa: Phòng tập thể dục, lớp học hè trực tiếp, cửa hàng bán lẻ, doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail, rạp chiếu phim, dịch vụ ăn uống tại nhà hàng.
  • Đã đóng: Bars

25. Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ

Thống đốc : Albert Bryan (D) 

249 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Mở cửa: Quán bar, dịch vụ ăn uống tại nhà hàng, cửa hàng bán lẻ, doanh nghiệp tư nhân, phòng tập thể dục, nhà hát, doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail, và bãi biển công cộng.

26. Utah

Thống đốc : Gary Herbert 

30.891 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Mở cửa: Nơi thờ cúng, quán bar, phòng tập thể dục, các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân, chẳng hạn như tiệm nail, cửa hàng bán lẻ, quán bar, và dịch vụ ăn tối tại nhà hàng.

27.Vermont

Thống đốc : Phil Scott (phải)

1.325 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Mở cửa: Nhà hàng và quán bar phục vụ ăn uống, các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail, doanh nghiệp bán lẻ, địa điểm giải trí ngoài trời, công trường xây dựng, và các công ty sản xuất và phân phối.

28. Virginia

Thống đốc : Ralph Northam (D)

74.431 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Hiện đang Mởở hầu hết các tiểu bang : Dịch vụ ăn uống tại nhà hàng, phòng tập thể dục, các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm cắt tóc, tiệm bán lẻ, cơ sở giải trí ngoài trời, công trường xây dựng, và các công ty sản xuất và phân phối.
  • Vẫn đóng cửa: Khu vực quán bar trong nhà, câu lạc bộ đêm, rạp chiếu phim, và các địa điểm hòa nhạc và thể thao.

29. Wisconsin

Thống đốc : Tony Evers (D)

38.727  số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Mở ở hầu hết các tiểu bang: Quán bar, phòng tập thể dục, dịch vụ ăn uống tại nhà hàng, cửa hàng bán lẻ, các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail, rạp chiếu phim.
  • Vẫn đóng cửa: Trường học.

30. Kazakhstan

Thống đốc : Mark Gordon (phải)

1.985 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Mở cửa: Dịch vụ ăn uống tại nhà hàng, quán bar và rạp chiếu phim, phòng tập thể dục và các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail.

31. Utah

Thống đốc : Gary Herbert (phải)

30.891 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Mở cửa: Nơi thờ cúng, quán bar, phòng tập thể dục, các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân, chẳng hạn như tiệm nail, cửa hàng bán lẻ, quán bar, và dịch vụ ăn tối tại nhà hàng.

32.Texas

Thống đốc : Greg Abbott (phải)

282.365 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Mở cửa: Phòng tập thể dục, lớp học hè trực tiếp, cửa hàng bán lẻ, doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail, rạp chiếu phim, dịch vụ ăn uống tại nhà hàng.
  • Đã đóng: TBars

33. Nebraska

Thống đốc : Pete Ricketts (phải)

21.979 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Mở ở hầu hết các tiểu bang: Quán bar, phòng tập thể dục, nơi thờ cúng, dịch vụ ăn tối tại nhà hàng và các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail.
  • Vẫn đóng cửa: Câu lạc bộ đêm và rạp chiếu phim.

40.Michigan

Thống đốc : Gretchen Whitmer (D)

78.913 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 2

  • Mở cửa ở một phần của tiểu bang: Phòng tập thể dục, câu lạc bộ đêm, rạp chiếu phim. Doanh nghiệp giải trí ngoài trời và xây dựng. Các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail. Cửa hàng bán lẻ. Nhà hàng cho các dịch vụ ăn tối.
  • Vẫn đóng cửa: Bars cho dịch vụ trong nhà.

41. Louisiana

Thống đốc : John Bel Edwards (D)

84.131 số ca covid-19 kể từ ngày 29 tháng 

  • Mởcửa: Nơi thờ cúng, các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân như tiệm nail, nhà hát, phòng tập thể dục và dịch vụ ăn tối tại nhà hàng. Bán lẻ các cửa hàng. Công viên nhà nước, bao gồm các cơ sở qua đêm cho cư dân.
  • Vẫn đóng cửa: Câu lạc bộ đêm, buổi hòa nhạc và địa điểm thể thao.

 

 

Những tiểu bang khác có mức độ yêu cầu giãn cách trung bình và trung bình cao, riêng California là tiểu bang có mức độ hạn chế cao nhất với 347.634 ca nhiễm Covid-19

Nói chung ở hầu hết tiểu bang, các  cửa hàng dịch vụ bán lẻ, các tiệm chăm sóc cá nhân đã được mở cửa lại. Những ngành hàng thường có mật độ tập trung cao bị hạn chế và bắt buộc tuân thủ nguyên tắc giãn cách chặt chẽ.

Tin nổi bật
Loading...
Loading...
... Tin Đăng ... Home ... Bài Viết