Vận hành tiệm nail – những thông tin cần chú ý

Để vận hành tốt tiệm nail nhất định bạn nên nắm rõ những thông tin này!

Tại một số bang ở Mỹ, phải có đến hơn 1/2 thợ nail là người immigration. Trong số đó tỷ lệ chủ tiệm nail là người Việt chiếm từ 40 – 60 %. Vì thế, để vận hành một tiệm nail thật tốt, đảm bảo turnover ổn định, nhân sự hài lòng với những benefit đã nhận được chủ tiệm nail đừng quên nắm chắc những thông tin này.

Điều khoản và một số quy định liên quan đến benefit của thợ nail mà chủ tiệm nên nắm chắc

Tại Mỹ mức lương minimum  trả cho 1 giờ làm việc của thợ nail ít nhất là 7,25 USD/giờ. Bất kể là hưởng lương theo ngày hay khoán sản phẩm (lương theo giờ hay sản phẩm tùy thuộc vào thỏa thuận).

Thời gian làm việc vượt quá 40 giờ trong 1 tuần, thợ nail sẽ được nhận lương overtime thành 1.5. Chủ tiệm Nails có quyền giữ records chi tiết hàng ngày, hàng tuần và lương của thợ nail. Thợ làm nail cũng nên giữ lại records số giờ, lương nhận được đồng thời keep cả họ tên, địa chỉ và số điện thoại của chủ tiệm nails đang làm việc.

Những quy tắc như thế phải được đôi bên keep lại chính xác. Và nếu thợ nail của bạn có thắc mắc, không hài lòng về cách pay lương thì đây chính là bằng chứng giúp bạn giải quyết rắc rối nếu xảy ra kiện tụng, cự cãi.

Những chuyện vẫn đang diễn ra tại một số tiệm nail

Công việc làm thợ nail có quá vất vả? Khách đông, làm overtime tiền lương được pay xứng đáng. Ngoài ra có cả tiền tips nhưng đôi khi thợ vẫn không hài lòng với chủ tiệm nail, đông khách thợ than thở, vắng khách thì mừng ra mặt. Hiện tượng thợ nail qua mặt nhau gây xích mích thậm chí là quit job khiến bạn rơi vào tình trạng nao núng vì khách đông mà thiếu thợ.

Là chủ tiệm nail bạn cần nhất điều gì?

Là chủ tiệm nail đang điều hành một salon nào đó ngoài mối lo về chi phí, kiếm khách thì ổn định nhân sự là điều giúp salon hoạt động tốt. Để giải đáp thỏa đáng những thắc mắc của thợ nail, chủ tiệm nên nắm rõ những quy định trong ngành của mình phòng khi đã pay lương rất công bằng, đảm bảo benefit cho thợ có tay nghề và cả người học nail song vẫn bị kiện tụng. Bất kể thời điểm đó thợ nail đang rất hài lòng và làm việc nhiệt tình thì cũng khó ai lường được một lúc nào đó sẽ xảy ra vấn đề.

Sau tất cả, VNailNews muốn nhắn nhủ là chủ tiệm nail một khi đã nắm chắc luật sẽ biết cách ứng biến tốt hơn, cho dù có xảy ra tình huống thợ nail không hài lòng về mức lương rồi cự cãi.