Hoa Kỳ - Từ lá thư chấp vá đến cách định hướng dư luận của Đảng Dân chủ

-
VNailPro
-
23.08.2020

Phe Dân Chủ dùng “Lá thư được chấp vá” khuấy động cảm xúc cử tri Hoa Kỳ

Một lần nữa, Đảng Dân Chủ lại lấy “trẻ em”“người nhập cư bất hợp pháp” để làm con tin khuấy động cảm xúc của cử tri Hoa Kỳ – mà cố tình dối trá để xóa đi tất cả những gì họ đã làm.
Hoa Kỳ - Từ lá thư chấp vá đến cách định hướng dư luận của Đảng Dân chủ
Đại hội Quốc gia Đảng Dân Chủ 3 ngày đầu chủ yếu dùng để lên án Tổng thống  Donald Trump
Trong Đại hội Quốc gia Đảng Dân Chủ diễn ra vào tối Thứ 4 ngày 19/8 , Đảng Dân Chủ đã phát một đoạn video dài 2 phút. Nội dung của đoạn video này nói về việc cô bé Estela Juarez (11 tuổi) đọc một lá thư gửi Tổng Thống Donald Trump, trong đó “lên án sự tàn nhẫn” khi đã trục xuất mẹ của cô bé.
Người mẹ có tên Alejandra Juarez (41 tuổi), là một người nhập cư bất hợp pháp bị trục xuất khỏi nước Mỹ vào năm 2018. Đoạn video dài 2 phút này đã mang lại những ấn tượng đầy rung động và cảm thương dành cho gia đình này, đồng thời gởi thông điệp rằng “Tổng Thống Donald Trump là người tàn nhẫn đã chia cắt họ”.

Câu chuyện có đơn giản như vậy không ?

Hoàn toàn không, nếu chúng ta xem xét đầy đủ về trường hợp của gia đình này : Hồ sơ trục xuất này đã bắt đầu từ thời của Chính quyền Bill Clinton. Chúng tôi xin liệt kê sự kiện cùng với mốc thời gian cụ thể để giúp quý độc giả có một cái nhìn rõ ràng hơn:
– Vào năm 1998 dưới thời Bill Clinton, bà Alejandra Juarez đã vượt biên bất hợp pháp vào Mỹ và bị các quan chức tuần tra biên giới bắt giữ. Khi đó, bà Juarez đã phải ký một cam kết rằng :
“SẼ BỊ TRỤC XUẤT VĨNH VIỄN VÀ CẤM NHẬP CẢNH VÀO NƯỚC MỸ NẾU TÁI PHẠM TRONG THỜI GIAN 1998-2003”. Nếu tái phạm, đây được xem là một “hành vi trọng tội” (felony).
– Nhưng chỉ trong vòng chưa tới 2 năm sau, bà Juarez lại một lần nữa vượt biên bất hợp pháp vào Mỹ, và lập gia đình với một công dân Mỹ vào năm 2000. Tuy nhiên khi muốn lập hồ sơ hôn nhân để hợp pháp hóa tình trạng của mình : không một luật sư nào dám tiếp nhận trường hợp của Juarez.
Vì bà đã vi phạm rất rõ ràng cam kết mà mình đã ký vào năm 1998 với Chính quyền Bill Clinton. Nếu lập hồ sơ và bị cơ quan chính quyền phát hiện, bà Juarez chỉ có một kết quả duy nhất : trục xuất vĩnh viễn khỏi nước Mỹ.
– Bà Juarez đã sống trên lãnh thổ Mỹ với thân phận của một di dân bất hợp pháp suốt mấy năm liên tiếp. Cho tới vào năm 2013, dưới thời Chính quyền Barack Obama : bà Juarez đã bị cảnh sát bắt giữ, và thân phận của bà đã bị Chính phủ phát hiện.
Đáng chú ý : việc phát hiện ra bà Juarez là nhờ vào một sáng kiến từ thời Tổng thống Obama, trong đó mở rộng quyền hạn cho cảnh sát địa phương để sử dụng hệ thống kiểm tra dấu vân tay và cung cấp hồ sơ cho “Cơ Quan Thực Thi Di Trú Và Hải Quan Hoa Kỳ ( ICE )” để tiến hành trục xuất.
– Kể từ năm 2013, hồ sơ trục xuất vĩnh viễn bà Juarez đã được gia hạn và tiếp tục làm theo đúng thủ tục kéo dài qua tới thời của Chính quyền Donald Trump.
– Đến năm 2018, hồ sơ này hoàn thành và bà Juarez bị trục xuất theo đúng những quy định của luật pháp. Đây là hậu quả trực tiếp của cam kết mà bà Juarez đã ký vào năm 1998 với thời Tổng thống Bill Clinton.
Hình chụp Alejandra Juarez scaled bị trục xuất – Đọc chi tiết tại đây.
Đây là toàn bộ câu chuyện của bà Alejandra Juarez. Bà đã bị bắt vì nhập cư bất hợp pháp và phải ký cam kết “trục xuất vĩnh viễn nếu tái phạm” vào năm 1998 , tái phạm “hành vi trọng tội” này trong vòng chưa tới 2 năm, bị cơ quan chính phủ bắt giữ và tiến hành thủ tục trục xuất từ năm 2013, và hoàn thành thủ tục này vào năm 2018.
Có lẽ cuộc đời của bà Juarez đã thay đổi, nếu bà thực hiện “hành vi trọng tội” của mình sau năm 2003, hoặc nếu Quốc Hội đã thay đổi những luật lệ của họ.

Cách Đảng Dân chủ định hướng dư luận

Đứa bé 11 tuổi trong đoạn video clip hoàn toàn không có tội. Sự lập lờ và dối trá này đến từ những người đứng đằng sau nó : Đảng Dân Chủ. Đảng Dân Chủ đã “vũ khí hóa” một cô bé 11 tuổi và di dân lậu để chống lại phe đối lập.
Suốt hơn 3 năm qua, Đảng Dân Chủ luôn luôn lấy vấn đề “trục xuất người nhập cư bất hợp pháp tàn nhẫn” để ma quỷ hóa và phủ một màn khói mờ ảo lên Chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Sự thật : Barack Obama là Tổng thống trục xuất người nhập cư bất hợp pháp NHIỀU HƠN BẤT KỲ TỔNG THỐNG NÀO TRONG LỊCH SỬ HOA KỲ.

Yali Lincroft – Nhà hoạt động chính sách và ủng hộ trẻ em

Theo Yali Lincroft, không chỉ là việc “trục xuất người nhập cư bất hợp pháp” , việc “trục xuất cha mẹ là di dân bất hợp pháp, khỏi những đứa trẻ là công dân hợp pháp do được sinh ra tại Mỹ “ là một việc cực kỳ phổ biến dưới thời Chính phủ Tổng thống Barack Obama. Đây là những con số được chính Tòa Bạch Ốc dưới thời Obama công bố chính thức :

Theo Bộ An Ninh Nội Địa Hoa Kỳ, gần 205,000 cha mẹ của trẻ em là công dân Hoa Kỳ đã bị trục xuất trong 26 tháng, từ 7/2010 đến hết 9/2012. Khi cha mẹ bị giam giữ hoặc trục xuất, thường có rất ít thời gian cảnh báo hoặc chuẩn bị, những đứa con của họ thường bị bỏ lại mà không có người thân chăm sóc.
Hiện nay, ước tính có khoảng 5.100 trẻ em trên toàn quốc nằm trong hệ thống phúc lợi trẻ em vì cha mẹ của chúng đang bị giám sát hoặc đã bị trục xuất. Nhiều bậc cha mẹ trong số này sẽ không bao giờ có cơ hội đoàn tụ thực tế với con cái của họ vì bị trục xuất hoặc bị giam giữ. Kết quả là trẻ em có thể bị chia cắt vĩnh viễn khỏi gia đình”
Chi tiết tại đây: 1 2 3

Tổng kết lại

Toàn bộ 8 năm cầm quyền của Tổng thống Barack Obama – Joe Biden đã trục xuất hơn 3 triệu người nhập cư bất hợp pháp, cao hơn bất kỳ chính phủ nào khác trong lịch sử nước Mỹ. Tất cả mọi kỷ lục, gồm : Tổng số người trục xuất hay Số người trục xuất hằng năm, đều thuộc về Barack Obama – Joe Biden.
Biểu đồ trục xuất nhập cư nội địa và bất hợp pháp của Hoa Kỳ 2008 – 2018
Dối trá: Còn một điểm khác mà Đảng Dân Chủ thể hiện sự lưu manh của mình trong đoạn video dài 2 phút mà chúng tôi đã đề cập ở đầu bài viết là : chèn vào phân cảnh ông Trump hét lên “Animals”. Những người chưa từng biết tới phân cảnh này, sẽ nghĩ rằng Tổng thống Trump gọi người nhập cư bất hợp pháp là “thú vật”.
Sự thật : phân cảnh này được cắt ra trong một video vào ngày 2/8/2018, khi đó ông Trump đã dùng từ “Animals” để nói về băng nhóm tội phạm khét tiếng nhất nước Mỹ : MS-13.
Hoa Kỳ - Từ lá thư chấp vá đến cách định hướng dư luận của Đảng Dân chủ
Băng nhóm MS-13 tham gia vào các hoạt động : buôn lậu và bán thuốc phiện, bán súng chợ đen, giết người thuê, buôn người, cướp của và hãm hiếp phụ nữ. Băng nhóm này được xem là nguy hiểm nhất nước Mỹ và không kém cạnh với bất kỳ một tập đoàn tội phạm nào khác trên Thế giới.
“Thú vật” là cách mô tả cực kỳ xứng đáng và phù hợp để nói về những tên tội phạm khát máu này.
Sự dối trá này không phải chỉ mới được sử dụng lần đầu tiên. Vào năm 2018, từ “Animals” này đã từng được những người cánh tả cố tình lập lờ và bóp méo  để tung ra những tin tức giả rằng “Ông Trump gọi di dân là thú vật”.
Khi đó, ngay chính các cơ quan “kiểm tra sự thật” của phe cánh tả đã bác bỏ nó và đánh giá rằng đây là tuyên bố sai lệch hoàn toàn. Nhưng không biết lí do gì “viên sạn khổng lồ” này vẫn được sử dụng trong Đại hội Quốc gia Đảng Dân Chủ.
Chúng tôi thật sự không hiểu Đảng Dân Chủ có ẩn ý gì khi chèn một phân cảnh hoàn toàn không liên quan vào video này.

Họ đang dối trá cho mục đích chính trị của họ?

Hay muốn ví “gia đình nhập cư bất hợp pháp” này với “một băng nhóm tội phạm buôn ma túy, buôn lậu súng, hãm hiếp và giết người”?
Không chỉ vậy, tất cả các phân cảnh khác của ông Trump được chèn vào đoạn video này đều sai lệch hoàn toàn. Các phân cảnh này đều được ông Trump nói về vấn đề tội phạm,  không có bất cứ một sự liên quan nào tới trường hợp của gia đình này, nhưng vẫn được Đảng Dân Chủ sử dụng.
Lời cuối cùng : Quan điểm của chúng tôi là gì ? Ông Obama sai hay ông Trump sai trong vấn đề trục xuất người nhập cư bất hợp pháp?
Không ai sai cả : luật pháp được quy định và lập ra bởi Quốc Hội, và các cơ quan hành pháp phải tuân thủ nó. Nếu muốn giải quyết vấn đề này, Quốc Hội nên làm việc với nhau để thay đổi nó.
Tuy nhiên, việc Đảng Dân Chủ dùng vấn đề này để kích động cảm xúc của cử tri và chĩa mũi dùi vào cái gọi là “Chính sách trục xuất người nhập cư tàn nhẫn của Donald Trump” – không thể gọi bằng cụm từ nào khác ngoài “định hướng dối trᔓkhinh bỉ nhận thức của người dân”.
Họ nghĩ rằng có thể tẩy não người dân bằng bộ máy truyền thông nằm trong tay họ, nhân danh cao thượng và xóa bỏ tất cả những gì mà họ đã làm. Nhấn mạnh vào cảm xúc là một phương thức quen thuộc của phe cánh tả.
Bạn có thể đọc qua: Hoa Kỳ – Dân nhập cư và sự đạo đức giả của Đảng dân chủ

Theo nhận định của tôi – Hugin:

Tôi lớn lên tại một nơi mà truyền thông tồn tại với mục đích duy nhất là bảo vệ chính phủ, bảo vệ chế độ. Nên bản thân rất nhạy với những từ ngữ đao to búa lớn, hoành tráng hoa mỹ nhưng bản chất giống như bong bóng xà phòng.
Bạn biết trò thổi bong bóng xà phòng chứ? Sau khi một cái vỡ ra do quá lớn lặp tức xuất hiện cái thứ hai, và tiếp tục lặp đi lặp lại cái vòng luẩn quẩn đó. Không gì có thể thu hút người ta rời mắt khỏi “tin giả được kiểm chứng” hơn một “tin giả lớn hơn”, giống như bong bóng xà phòng vậy.
Nhưng đến cuối cùng thì, giống như trò thổi bong bóng xà phòng của những đứa trẻ hay chơi vậy. Cuộc vui sẽ kết thúc khi hết xà phòng mà thôi. Và khoảng khắc đó ngày càng gần rồi. Liệu bạn có muốn cùng tôi chứng kiến?

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan:

Tin nổi bật
Loading...
Loading...
... Tin Đăng ... Home ... Bài Viết