Hướng dẫn sử dụng Instagram Reel cho salon

-
L. Jade
-
16.08.2022

Mới đây, Instagram vừa ra mắt tính năng Instagram Reel, tính năng này cho phép bạn tạo mới video và khám phá những clip thú vị khác. Như chúng ta được biết, vừa qua Mỹ đã ký sắc lệnh cấm các ứng dụng Wechat và Tiktok do sự căng thẳng Trung – Mỹ. Instagram Reel được xem như bản thay thế hoàn hảo cho Tiktok.

Cách sử dụng Instagram Reel

Chọn nút Story ở cuối máy ảnh Instagram. Bạn sẽ thấy nhiều công cụ chỉnh sửa ở bên trái màn hình để giúp tạo cuộn phim, bao gồm:

  • Âm thanh:  Bạn có thể tìm kiếm một bài hát từ thư viện nhạc Instagram hoặc sử dụng âm thanh gốc của riêng mình bằng cách ghi âm lại.  Khi bạn chia sẻ cuộn phim với âm thanh gốc, âm thanh của bạn sẽ được gán cho bạn và nếu bạn có tài khoản công khai, mọi người có thể tạo thêm các video bằng âm thanh của bạn.
  • Hiệu ứng AR: Cả một kho hiệu ứng trong thư viện, được tạo bởi cả Instagram và những người dùng khác. Một video có thể sử dụng một hoặc nhiều hiệu ứng
  • Timer:  Đặt bộ hẹn giờ để quay bất kỳ clip nào của bạn ở chế độ rảnh tay. Sau khi nhấn ghi, bạn sẽ thấy đồng hồ đếm ngược 3-2-1, trước khi bắt đầu ghi trong khoảng thời gian bạn đã chọn.

Instagram Reel

  • Căn chỉnh: Sắp  xếp clip trước của bạn trước khi quay clip tiếp theo giúp tạo sự liền mạch cho những khoảnh khắc khác nhau.
  • Tốc độ:  Chọn tăng tốc hoặc làm chậm một phần video hoặc âm thanh bạn đã chọn. Điều này có thể giúp bạn theo kịp hoặc tạo video chuyển động chậm.

Khi cuộn phim của bạn đã sẵn sàng, hãy chuyển đến màn hình chia sẻ, nơi bạn có thể lưu bản nháp của cuộn phim, thay đổi ảnh bìa, thêm chú thích, gắn hashtag #, và gắn thẻ bạn bè của bạn.

Salon owner tận dụng chức năng mới như thế nào?

Với Instagram Reel, bạn có thể ghi lại và chỉnh sửa nhiều clip cùng âm thanh, hiệu ứng và các công cụ sáng tạo mới. Sau đó chia sẻ cuộn phim với follower của mình hay nếu bạn có tài khoản công khai, những video này sẽ hiện lên trong mục Explore (Khám phá)

Trong thời điểm này, việc sử dụng mạng xã hội để tương tác với khách hàng là điều cần thiết với nail salon. Bên cạnh những bức ảnh chia sẻ, salon owner có thể sáng tạo nội dung video một cách dễ dàng. Chủ đề video có thể là salon tour, các mẹo làm móng hay màn biểu diễn làm móng…

Instagram Reel

Xem thêm: 11 Điều nail salon cần làm khi mở cửa trở lại

Tạo các video với nội dung hấp dẫn không chỉ giúp salon tăng tương tác với khách hàng cũ, gợi nhớ và kích thích nhu cầu chăm sóc bản thân đối với tệp khách hàng này, mà còn giúp bạn thu hút một lượng khách mới nhất định thông qua tài khoản công khai.

Explore giúp hiển thị các video theo chủ đề mà người dùng quan tâm. Tính năng này giúp owner thu hút những tệp khách hàng đang nhắm đến với chi phí rẻ nhất

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý về việc gắn hashtag #, hashtag là công cụ tuyệt vời giúp owner tạo trend hay nắm bắt các chủ đề đang được quan tâm.

Instagram Reel mang đến cho mọi người những cách mới để thể hiện bản thân, khám phá thêm những gì họ yêu thích trên Instagram và giúp bất kỳ ai có tham vọng trở thành người tạo trend.

 

 

Bài viết liên quan:

Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin nổi bật
Loading...
Loading...
... Tin Đăng ... Home ... Bài Viết