LAKE TRUMP - Một kỳ tích hòa bình giữa Kosovo và Serbia

-
VNailPro
-
25.09.2020

LAKE TRUMP – Một kỳ tích giữa Kosovo và Serbia

Một hồ nước nằm ở khu vực tranh chấp giữa 2 quốc gia , được Serbia gọi bằng tên “Gazivoda” còn Kosovo gọi bằng “Ujman” nhưng vào Thứ 5 ngày hôm qua, một biểu ngữ đã được căng lên tại đây với tên “Lake Trump”.

LAKE TRUMP - Một kỳ tích hòa bình giữa Kosovo và Serbia
Tờ Gazeta Express – một trong những tờ báo tư nhân lớn nhất của Kosovo, cùng với tờ Informer thân chính phủ Serbia đã xác nhận về sự kiện này.

Cả Thủ Tướng Avdullah Hoti của Kosovo và Tổng Thống Aleksandar Vucic của Serbia đều đã bày tỏ sự ủng hộ.

Ngoài ra, cây cầu “Brnjački” bắc ngang qua hồ nước này đã được người dân Kosovo căng một biểu ngữ với tên “Cầu Trump” , cùng với một biểu ngữ khác với nội dung “Tổng thống Trump, người Serbia ở Kosovo cảm ơn ông vì đã mang lại hòa bình”

Cây cầu “Brnjački” được đổi tên thành “cầu Trump”

Những thông điệp được gửi đi như một dấu hiệu của lòng biết ơn đối với cuộc chiến đấu vì hòa bình và tiến bộ trong khu vực cũng như sự tham gia của Trump trong cuộc đối thoại giữa Belgrade và Pristina.

Cổng thông tin trực tuyến Kosovo đưa tin, một biểu ngữ với thông điệp bằng tiếng Anh “Tổng thống Trump, người Serb ở Kosovo cảm ơn vì đã mang lại hòa bình”.

Hồ Ujman / Gazivoda chủ yếu nằm trong lãnh thổ của Kosovo nhưng gần 20% là một phần lãnh thổ của Serbia. Hồ nhân tạo này được xây dựng từ nhiều thập kỷ trước bởi công ty “Iber Lepenci” khi Kosovo là một phần của Nam Tư.

Sau khi chiến tranh kết thúc vào năm 1999, đã có rất nhiều căng thẳng xảy ra vì Kosovo coi nó như tài sản của riêng mình, trong khi Serbia tuyên bố quyền sở hữu vì một phần của nó thuộc về quốc gia này.

Thỏa thuận hòa bình Serbia-Kosovo lịch sử được kí tại Nhà Trắng

-Tổng hợp bới ASG News

Có thể bạn quan tâm:

Đức Tổng Giám mục Viganò: Trump đang “chuẩn bị cho trận chiến với chính phủ ngầm”

Bài viết liên quan:

Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin nổi bật
Loading...
Loading...
... Tin Đăng ... Home ... Bài Viết