7 Mẫu "chính sách kinh doanh" phải có cho tiệm.

-
Thomas Nguyen
-
11.08.2021

Chính sách kinh doanh là gì?

7 Mẫu chính sách phải có dành cho tiệm.

Là một nhóm các quy tắc, xác định ranh giới và quy trình phục vụ liên quan đến hành vi khách hàng. Chúng cho phép người chủ duy trì môi trường kinh doanh an toàn, có tổ chức và công bằng, không chỉ mang lại lợi ích cho chủ, nhân viên và cả khách hàng.

Lợi ích khi tiệm có chính sách rõ ràng

Các chính sách được viết tốt sẽ đảm bảo lợi nhuận cho tiệm:

  • giảm đáng kể nguy cơ tai nạn, thưa kiện
  • giảm việc mất doanh thu, khách và uy tín của tiệm
  • cung cấp cho nhân viên các quy trình rõ ràng để tuân theo
  • giúp người chủ và nhân viên đỡ căng thẳng hơn rất nhiều.

Cách viết và thể hiện chính sách ra sao?

Là đơn vị tư vấn chuyên nghiệp các hoạt động kinh doanh trong ngành nail, VNailPro sẽ giúp anh/chị liệt kê các chính sách quan trọng cần thiết nhất cho tiệm.

Điều quan trọng là đảm bảo khách biết về các chính sách của tiệm, đặc biệt các chính sách liên quan đến tiền phạt có thể xảy ra, vì vậy hãy minh bạch và tuân thủ các quy tắc của mình, hiển thị chúng trên trang web của tiệm, các trang mạng xã hội và xung quanh khu vực lễ tân. Hơn nữa, khi thay đổi điều gì đó trong chính sách, đảm bảo cập nhật nó ở mọi nơi và thông báo cho khách hàng.

1. Đến muộn

Đến muộn 5 phút không phải là vấn đề lớn đối với hầu hết các tiệm. Nhưng nếu khách đến muộn 30 phút và khi đến đã có cốc cà phê trong tay, thì đó là vấn đề. Thợ phải ở chế độ ngồi không và chờ cho tới khi khách đến. Việc đến muộn này làm rối loạn lịch trình phục vụ và ảnh hưởng đến doanh thu lẫn uy tín của tiệm.

Cách viết và thể hiện chính sách ra sao?

Mẫu chính sách đề xuất:
Để tôn trọng thời gian của các khách hàng và nhân viên của tiệm, chúng tôi yêu cầu bạn đến đúng giờ đã hẹn. Khách hàng đến muộn hơn 15 phút sẽ bị tính phí $10 và khách đến trễ hơn 30 phút sẽ bị hủy cuộc hẹn ban đầu và được sắp xếp lại.

In order to respect the time of both our clients and our staff, we ask you to arrive on time for your appointment. Clients arriving more than 15 minutes late will be imposed with a $10 fee and clients arriving more than 30 minutes late will forfeit the original appointment and be rescheduled.

2. Hủy hẹn trễ

Điều này còn tệ hơn việc đến muộn, việc hủy hẹn muộn khiến doanh thu tiệm mất đi. Đôi khi khách phải hủy hẹn và điều đó không sao, miễn họ thông báo trong thời gian hợp lý. Ngoài ra, có sự khác biệt giữa cuộc hẹn lên lịch trước và cuộc hẹn đặt trong ngày. Vì vậy hãy đảm bảo chính sách xử lý các trường hợp này thật riêng biệt. Phí đền bù chỉ nên bằng một phần nhỏ của giá.

Mẫu chính sách đề xuất:
Chúng tôi hiểu rằng có các trường hợp khẩn cấp xảy ra. Nếu bạn cần hủy hẹn, chúng tôi chỉ yêu cầu bạn thông báo về trường hợp hủy hoặc lên lịch lại ít nhất 24 giờ trước cuộc hẹn. Nếu đặt hẹn trong cùng ngày, hãy thông báo cho chúng tôi ít nhất trước 3 giờ. Nếu bỏ qua các quy định này, bạn phải trả thêm $20 cho cuộc hẹn tiếp theo.

We understand that emergencies happen. If you need to cancel your appointment, we simply ask that you notify us of any cancellations or reschedulings at least 24 hours prior to the appointment. If the booking was made on the same day, notify us at least 3 hours prior. Cancellations that break these rules will cause a $20 fee added to your next appointment.

3. Khách không đến

Đây đúng là ác mộng. Không đến 1 lần có thể bỏ qua được, nhưng nên kiên quyết hơn với khách loại này. Nếu trường hợp này xảy ra lần thứ 2, hãy lưu ý thông tin cá nhân và yêu cầu trả trước 01 khoản tiền hoặc hạn chế họ đặt lịch trước.

Cách viết và thể hiện chính sách ra sao?

Mẫu chính sách đề xuất:
Trong trường hợp bỏ hẹn, bạn phải trả thêm 25% của dịch vụ đã bỏ lỡ và sẽ được tính vào cuộc hẹn tiếp theo. Hơn nữa, việc đặt lịch tiếp theo của bạn sẽ yêu cầu thanh toán một khoản không hoàn lại trị giá 25% của dịch vụ bạn muốn đặt. Hai hoặc nhiều lần bỏ hẹn đồng nghĩa với việc bạn không được hoan nghênh đến tiệm.

In the case of missing your appointment, you will be imposed with a fee worth 25% of the missed service which will be added to your next appointment. Moreover, booking your next visit will require paying an unreturnable deposit worth 25% of the service you want to book. Two or more missed appointments equal being fired from the salon.

4. Đảm bảo dịch vụ và hoàn lại tiền

Đảm bảo dịch vụ là đảm bảo về chất lượng. Chủ tiệm nên có chính sách này, đề nghị bồi thường trong trường hợp khách không hài lòng và ra hình thức bồi thường cùng khung thời gian.

Mẫu chính sách đề xuất:
Sự hài lòng của quý khách là ưu tiên cao nhất của chúng tôi. Nếu bạn không hoàn toàn hài lòng, vui lòng cho chúng tôi biết trong quá trình phục vụ hoặc trong vòng 24 giờ sau khi dịch vụ được thực hiện. Chúng tôi cam kết thực hiện mọi chỉnh sửa cần thiết và nếu có lỗi từ phía chúng tôi, chúng tôi sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Your satisfaction is our highest priority. If you are not completely contented, please let us know during your services or within 24 hours after your service has been performed. We are committed to making any needed corrections and if there was a fault on our side, to offer you a refund.

5. Lịch sử sức khỏe

Nên hỏi khách về lịch sử sức khỏe của họ trước khi nhận phục vụ. Điều này bảo vệ an toàn cho khách và tiệm. Một số dịch vụ có thể gây ra các biến chứng sức khỏe, vì vậy sẽ khôn ngoan hơn nếu từ chối nhận. Ví dụ khách có tiền sử động kinh đột ngột – chúng ta biết các đầu ngón tay và chân đều có thể kích động đến hệ thần kinh, cho nên sẽ rất nguy hiểm. Ngoài ra cần lưu hồ sơ và nhắc thợ danh tính của khách này để tránh rắc rối.

Mẫu chính sách đề xuất:
Vì sự thoải mái và an toàn của bạn, vui lòng thông báo cho chúng tôi nếu bạn bị dị ứng, bất kỳ vấn đề thể chất hoặc khuyết tật nào hoặc nếu bạn đang mang thai. Nếu cảm thấy khó chịu hoặc bất kỳ triệu chứng nào khác trong quá trình phuc vụ, vui lòng thông báo cho chúng tôi ngay lập tức.

For your comfort and safety, please notify our specialists if you have allergies, any physical issues or disabilities, or if you are pregnant. If you experience discomfort or any other symptoms during your services, please alert us immediately.

6. Quyền từ chối dịch vụ

Mặc dù thường bị bỏ qua, nhưng đây là một chính sách rất quan trọng. Hãy nhớ rằng bạn có quyền nói “không” nếu khách có hành vi không đúng mực, say xỉn, tình trạng sức khỏe của họ có thể khiến họ gặp rủi ro hoặc bạn không thể đoán trước được hậu quả và không cảm thấy thoải mái khi làm.

Mẫu chính sách đề xuất:
Nhân viên của chúng tôi có quyền từ chối phục vụ đối với bất kỳ ai có hành vi không đúng mực, say xỉn hoặc nếu tình trạng sức khỏe có thể ảnh hưởng đến công tác phục vụ.

Our salon staff has the right to refuse service to anyone behaving improperly, intoxicated or if their state of health may influence the services.

7. Chính sách bổ sung

Tùy thuộc vào quan điểm của chủ tiệm, có thể đưa ra các chính sách liên quan đến:

  • Trẻ em trong tiệm,
  • Thú cưng trong tiệm,
  • Sử dụng điện thoại di động trong quá trình phục vụ,
  • Ăn uống trong quá trình phục vụ.

Mẫu chính sách đề xuất:
Vì sự an toàn của bạn và con bạn, chúng tôi nghiêm cấm trẻ em không có người giám sát vào tiệm.

For your and your children’s safety, we strictly prohibit unsupervised children in the salon.

#Bài hay khác:

5 Mẹo chăm sóc khách hàng cho salon nail của bạn

Chia tiền Tip sao cho không mất lòng thợ?

6 Màu sơn móng sẽ nói chính xác bạn muốn gì?

Cách xử lý hủy hẹn đột ngột cho tiệm nail

 

 

 

Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin nổi bật
Loading...
Loading...
... Tin Đăng ... Home ... Bài Viết