Menu hay price list cho tiệm nail?

VNailPro Menu, VNailPro, Menu Design, Custom Menu, Nail Salon, Nail salon Menu

Nhiều chủ tiệm phân vân giữa sử dụng pricelist hay menu cho tiệm nail của mình. Để trả lời cho câu hỏi này VNailNews gửi đến quý độc giả bài viết kèm phản hồi của một số chủ tiệm đang sử dụng menu cho tiệm để tham khảo.

Menu

Xưa, tầm hơn 20 năm trước khi người Việt mình mới sang Mỹ hồi đó thiếu đủ mọi thứ, tiếng Anh mình chưa rành, dịch vụ hỗ trợ của người Việt không có, đường xá xa xôi, cộng đồng thưa thớt, lúc bấy giở mở tiệm muốn làm cuốn menu cũng hơi khó. Hồi đó chẳng cần cầu kì, mở được tiệm đã là khá rồi, treo cái pricelist lên cho xong rồi lo kiếm xiền chứ time đâu mà làm menu.

Tầm 2 năm trở lại đây bộ dạng các tiệm nail thay đổi một cách chóng mặt. Khi thế hệ người Việt first version đang dần giải nghệ thì thế hệ 2 và 3 bắt đầu tiếp cận ngành nail với phong thái tân tiến hơn.

Các tiệm mới mở đang ngày một to hơn với những cải tiến về customer service và customer experience hay tiếng Việt là chăm sóc khách hàng và trải nghiệm khách hàng một cách rõ rệt. Tiệm nail có bar coffee, cocktail, wine và decor đẹp đang ngày một nhiều hơn. Ngoài ra massage, facial, permernant tatoo kèm bán các sản phẩm như Nuskin cũng được thêm vào để cải thiện trải nghiệm khách hàng cũng như income của tiệm. Price list treo tường vô tình trở thành “không ổn”

Menu

Menu giúp thợ dễ up sale 

Nancy, cô thợ nail mới chân ướt chân ráo qua Texas được 2 năm chia sẻ khi được chúng tôi hỏi: “Ngày đầu tiếp xúc với khách mình cũng tự ti lắm, tiếng Anh bập bẹ, may sao đậu visa chứ mới sang còn lo làm thấy mẹ bảo giao tiếp khó lắm. Hên sao tiệm mình có mấy quyển menu nên đỡ mắc công nói nhiều.”. Nói xong ánh mắt Nancy lộ vẻ khoái chí.

Menu

Menu linh động hơn trong sử dụng

Cầm cuốn menu design đúng theo phong cách salon của mình. Angie, tuổi ngoài tứ tuần, chủ tiệm 20 thợ ở bờ tây San Antonio vừa chia sẻ vừa tỏ sự thích thú làm hằn thêm dấu chân chim nơi đuôi mắt nói:

“10 Năm nay tiệm cô dùng price list rất bất tiện, reception mình còn làm bao nhiêu việc mà khách đứng coi giá không lẽ đuổi đi. Những dịp như summer hay prom lại càng bí bách, khách drive through vừa ló đầu ra là thụt vô đánh xe sang tiệm khác, từ ngày sài menu bà nào hỏi giá đưa cho một cuốn rồi cho vô trong ngồi tha hồ coi”

Để làm menu chuẩn không dễ

“Tuy nhiên, để làm menu không hề dễ.” Angie chia sẻ: “Cô đã thử tự làm nhưng thấy mất quá nhiều time, đặc biệt phải mò mẫm trên máy tính vốn không phải sở trường, may sao được một người bà con cũng làm nail ở NJ giới thiệu làm Menu tại VNailPro”.

VNailPro Menu, VNailPro, Menu Design, Custom Menu, Nail Salon, Nail salon Menu

“Mới đầu cũng bán tín bán nghi, vì người Việt mình xưa nay chỉ gọi là khéo tay chứ chưa bao giờ được xem là chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế. Nhưng phải nỗi nhân viên bên đó rất nhiệt tình nên mình ngại từ chối nên cũng thử xem thế nào ai ngờ kết quả ngoài mong đợi.”

 

VNailPro Menu, VNailPro, Menu Design, Custom Menu, Nail Salon, Nail salon Menu

Lời kết

So với pricelist hay màn hình quảng cáo thì có vẻ như menu là giải pháp bền vững, cơ động và tinh tế hơn.

VNailNews giúp đăng tin, viết bài cho business người Việt như Tìm Thợ, Bán Tiệm, Dạy Nghề, Nhà Hàng, Nail Supply, Cắt Tóc, Sửa Tiệm, Bán Nhà, Trông Trẻ…. Tin bài sẽ được quảng cáo trên Google, Facebook đảm bảo hiệu quả hơn nhiều lần so với cách đăng tin đơn thuần cũ.Tìm hiểu thêm tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *