Chuyên gia lắp đặt ventilation cho nail salon

Tìm contractor lắp đặt ventilation ở đâu?

Có 2 đơn vị được phép thi công, lắp đặt ventilation theo luật quy định. Đó là HVAC contractor và mechanical engineers có license.

Đối với professional engineer

Các chủ tiệm nail có thể tìm kiếm professional engineer tại địa chỉ http://www.op.nysed.gov/prof/pels/pebroch.htm . Đồng thời có thể xác minh giấy phép của họ tại http://www.op.nysed.gov/opsearches.htm.

Đối với mechanical contractor

Đối với mechanical contractor thì mọi việc dễ dàng hơn bởi ngoài ventilation. Họ còn thi công được rất nhiều loại công trình khác. Vậy nên họ rất có tiếng trong cộng đồng địa phương. Các chủ tiệm nail có thể tìm thấy họ thông qua lời giới thiệu của bạn bè, những chủ nhà hàng, tiệm làm đẹp khác.

Tư vấn thuê chuyên gia lắp đặt Ventilation
Mechanical Contractor luôn phổ biến bởi họ hoạt động trong nhiều lĩnh vực

Số điện thoại của họ luôn có sẵn trên những trang màu vàng ở danh bạ địa phương. Hay đơn giản nhất là gõ các từ khóa như:
– HVAC Contractor
– Mechanical contractor
– Mechanical contractor near me
Tuy nhiên bạn cần thẩm định kỹ lại thông tin của nhà thầu khi tìm kiếm online.

Những lưu ý khi thuê nhà thầu

Liên hệ nhiều nhà thầu để khảo giá

Tư vấn thuê chuyên gia lắp đặt Ventilation

Hãy liên hệ với ít nhất 3 nhà thầu/chuyên gia. Đồng thời chủ tiệm cần hỏi rõ nhà thầu của mình đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực ventilation này chưa? Việc liên hệ với nhiều nhà thầu giúp chủ tiệm nail có cái nhìn tổng quát qua con mắt của các chuyên gia. Đồng thời việc so sánh giá cũng giúp bạn có được lựa chọn tối ưu để đáp ứng nhu cầu thi công.

Trao đổi thông tin bằng văn bản

Tư vấn thuê chuyên gia lắp đặt Ventilation

Trao đổi thông tin, yêu cầu cung cấp các bản chi phí ước tính và báo giá bằng văn bản. Đây chính là cơ sở để bạn có thể kiện ngược lại contractor nếu họ không đáp ứng được các yêu cầu thi công.

Lựa chọn đơn vị có giá thấp nhất

Tuy nhiên các chủ tiệm nail cần cẩn thận khi thảo luận. Xác định rõ các khoản mục hợp đồng về định mức về chất lượng trước khi thi công. Bởi “You’ll get what you pay for”. Nếu chúng ta không giám sát chặt chẽ, hư hỏng xảy ra là điều không tránh khỏi.

Chi phí ước tính

Chi phí thi công sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm. Tuổi thọ của tòa nhà, vị trí và quy mô của nail salon, và tuổi thọ của hệ thống ventilation hiện tại. Các hệ thống ventilation cục bộ có giá dao động từ $500 đến $1,500/ quầy.

Đơn vị thi công phải có chứng từ hợp lệ

Kiểm tra giấy phép xây dựng của đơn vị thi công. Đồng thời yêu cầu nhà thầu cung cấp bằng chứng đã mua bảo hiểm cho lao động. Việc này rất quan trọng bởi nếu có tai nạn xảy khi thi công. Các chủ tiệm nail hoàn toàn có thể tránh được các chi phí cũng như trách nhiệm liên quan.

Đồng thời các chủ tiệm nail hãy yêu cầu đơn vị thi công cung cấp 1 bản sao giấy phép xây dựng, để tiện cho việc kiểm tra thủ tục sau này.

Mẫu giấy chứng nhận có chữ ký

Các quy định về ventilation yêu cầu nail salon phải lấy Division of Licensing Services có chữ ký của người lắp đặt hệ thống /nhà sản xuất/chuyên gia thiết kế. Xác nhận rằng ventilation được lắp đặt đáp ứng được các yêu cầu pháp lý mới.

Tổng hợp những điều cần làm khi lắp đặt ventilation

Xem lại hợp đồng thuê nhà (nếu có)

Các chủ tiệm nail cần xem lại hợp đồng thuê nail salon (nếu là chủ đất của nail salon, bạn có thể bỏ qua bước này). Thảo luận chủ nhà về việc sửa lại/lắp đặt thêm hệ thống ventilation.

Bạn cần được sự đồng ý của họ trước khi có bất kỳ hành động cải tiến, nâng cấp đối với building này. Ngoài ra bạn có thể tham khảo ý kiến luật sư nếu cần giúp đỡ xem xét hợp đồng thuê nhà.

Tham khảo thực tế từ salon khác

Các chủ tiệm nail nên đi xem hay quan sát các bức ảnh và mô tả. Của các quầy làm móng đã được thông gió tại những nail salon khác. Việc tham khảo này sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn tổng quát để tiện trao đổi với contractor.

Lưu ý khi tìm đơn vị thi công

Các chủ tiệm nail hãy cố gặp ít nhất 3 đơn vị thi công. Việc tham khảo ý kiến và so sánh các bản báo giá khác nhau sẽ cho phép bạn chọn được chuyên gia tốt nhất cho mình.

Khi tìm được professional engineer và mechanical contractor đồng ý làm việc với tiệm của bạn. Hãy đưa bản sao ” Technical Guidance Document ” để họ hiểu cần phải làm gì.

Cách để lựa chọn nhà thầu tốt

Nhà thầu tốt là những đơn vị có khả năng giao tiếp và sẵn sàng trả lời tất cả các câu hỏi của chủ tiệm nail. Đồng thời họ cũng phải có đủ giấy phép và kinh nghiệm với hệ thống thông gió cục bộ.

Sau khi chọn được nhà thầu. Bạn hãy yêu cầu họ cung cấp các chứng từ sau:
– Một hợp đồng và ước tính giá chi tiết bằng văn bản.
– Một bản sao hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm và đền bù cho người lao động của nhà thầu.
– Giấy phép xây dựng và các bản kế hoạch (nếu cần).

Kết luận

Đây là phần II trong series bài viết của VNailNews về hệ thống Ventilation. Hi vọng những chia sẻ trên đã giúp các chủ tiệm nail có được cái nhìn tổng quát. Để từ đó đảm bảo nail salon của mình đang tuân thủ đúng quy định pháp luật. Xin chào và hẹn gặp lại quý vị trong các bài viết sau trên VNailNews.

VNailNews giúp đăng tin, viết bài cho business người Việt như Tìm Thợ, Bán Tiệm, Dạy Nghề, Nhà Hàng, Nail Supply, Cắt Tóc, Sửa Tiệm, Bán Nhà, Trông Trẻ…. Tin bài sẽ được quảng cáo trên Google, Facebook đảm bảo hiệu quả hơn nhiều lần so với cách đăng tin đơn thuần cũ.Tìm hiểu thêm tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *