Lý do khiến chủ tiệm nail stress

Chủ tiệm nail luôn phải đối mặt với rất nhiều áp lực. Ngoài việc làm sao duy trì kinh doanh, tính toán thế nào cho hợp lý, phải đối nhân xử thế ra sao đối với họ có vô vàn khó khăn.

Hiểu lầm từ thợ 

Trong thời buổi “chủ thừa, thợ thiếu” này, việc chủ làm cùng thợ là việc quá phổ biến ở nhiều tiệm nail. Một lúc quán xuyến cả 2 việc vào những ngày cao điểm chưa bao giờ là dễ.

Thế mà vô tình trong lúc đông khách, chủ tiếp phải khách quen hay khách sộp của thợ là y như rằng bị nói sau lưng: “Giàu thế còn ăn tranh vài đồng tip”.

Áp lực kinh doanh

Vấn đề đau đầu nhất khi làm chủ là khoản chia turn. Làm sao để công bằng cho tất cả mọi người nhưng lại kích thích được tinh thần tự giác của thợ.

Khi thợ lỡ làm ẩu, nghe khách phàn nàn, xin lỗi thay thợ đã đành, nhiều khi không lấy tiền của khách mà cũng chẳng dám phạt thợ. 

Trò chơi đồng tiền 

Kinh doanh quan trọng nhất là dòng vốn lưu thông, ai vốn dày, dư dả thì đỡ. Chứ người nào chập chững làm chủ, vốn ngắn thì mỗi khi có chuyện lại đau đầu.

Ví dụ như mấy Bang lạnh không có lệ trừ tiền supply, mà giá thì lại tăng do chiến tranh thương mại Mỹ – Trung. Nên khi thợ vô tình làm đổ lọ sơn nhiều chủ nhìn thì xót ruột nhưng cũng chỉ dám nhắc khéo bảo họ cẩn thận.

Chưa kể 4 phân họ cầm còn phải trả tiền rent, tiền tax, xong lại nhập nhèm chuyện check, cash, không khéo đi tù như chơi.

Áp lực từ khách hàng 

Khách hàng là một áp lực cạnh tranh có thể ảnh hưởng trực tiếp tới việc kinh doanh của tiệm. Chỉ cần làm họ phật ý, không hài lòng thì sẽ dễ dàng mất khách ngay lập tức. Đôi khi gặp phải những khách thích làm to chuyện hoặc muốn quỵt tiền thì chủ tiệm sẽ vô cùng đau đầu khi phải giải quyết một mớ bòng bong. Bên cạnh đó nhiều chủ tiệm còn trả lời không dưới 30-40 cuộc điện thoại mỗi ngày, mà toàn là hỏi giờ mở cửa, dịch vụ hay địa chỉ.

Phương pháp giải tỏa stress

Mối quan hệ giữa chủ tiệm và thợ nail thường được ví như một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Việc xảy ra mâu thuẫn về quyền lợi, trách nhiệm giữa hai phía dường như là điều tất yếu, luôn luôn xảy ra trong những Nail Salon. Trước tiên, bạn phải là người có năng lực để giải quyết những mâu thuẫn, hiểu lầm đó. Luôn là một người chủ có tâm, công bằng, biết lắng nghe, thấu hiểu, tôn trọng những giá trị mà thợ nail đem lại cho bạn. Không phải mâu thuẫn nào cũng xấu, có những hiểu lầm giúp cho chủ và thợ nhận ra những quy trình làm việc chưa hợp lý còn tồn tại, từ đó tìm biện pháp tháo gỡ, sáng tạo để cả hai phía đều thấy thoải mái hơn. Từ đó mọi vấn đề áp lực của chủ tiệm đều được tháo gỡ nhẹ nhàng.

Đối với vấn đề trong customer service bạn có thể áp dụng sự hỗ trợ của công nghệ ví vụ như sử dụng website hay phần mềm quản lý tiệm. Website ngoài việc cung cấp thông tin cho khách hàng còn giúp việc đặt hẹn, hay theo dõi lịch hẹn của khách hàng được dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian, tạo cơ hội bán sản phẩm, dịch vụ một cách chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng tốt hơn.  

Phía trên chỉ là các vấn đề stress xảy ra thường ngày, còn rất nhiều vấn đề về giấy tờ, thủ tục, làm lương, quản lý tài chính….mà chủ tiệm phải đối mặt. 

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp cho thợ nail hiểu và thông cảm hơn với những áp lực của người làm chủ. Từ đó phần nào cải thiện được mối quan hệ giữa chủ và thợ tại các tiệm nail trở nên tốt đẹp hơn.  

Tham khảo thêm tính năng của Custom Website cho tiệm nail tại đây!

VNailNews giúp đăng tin, viết bài cho business người Việt như Tìm Thợ, Bán Tiệm, Dạy Nghề, Nhà Hàng, Nail Supply, Cắt Tóc, Sửa Tiệm, Bán Nhà, Trông Trẻ…. Tin bài sẽ được quảng cáo trên Google, Facebook đảm bảo hiệu quả hơn nhiều lần so với cách đăng tin đơn thuần cũ.Tìm hiểu thêm tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *