Tiệm nail anh/chị có bị dính 3 lỗi này không?

-
Thomas Nguyen
-
09.10.2021

 

Tại sao tôi lại làm ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của mình? Một số tiệm nail đang rất rối khi có câu hỏi này. Bạn là chủ có kinh nghiệm, cho nên không có chuyện đang phá hoại chính mình. Các quy trình đã được thử và hiệu quả, nhiều trong số đó được rút ra từ các thương hiệu thành công và đó cũng là kiến ​​thức của nhiều chuyên gia trong ngành. Những thứ như vậy không thể sai, đúng không?

Khi quen làm mọi thứ theo một cách nhất định, chúng ta trở nên nhạy cảm với tác động tiêu cực của chúng, vì chúng ta có xu hướng tìm kiếm lỗi trong mọi thứ ngoại trừ quá trình “đã thử và đúng”. Tuy nhiên, trên thực tế, có rất ít thứ hoàn toàn không thể thay đổi, đặc biệt là trong kinh doanh. Những chiến lược được xem là hoàn hảo cách đây 10 năm thì bây giờ không còn phù hợp.

Nó cũng có thể là chiến lược hay nhưng không phù hợp với loại hình kinh doanh bạn đang làm. Hơn nữa, không phải tất cả các cách làm đều là một ý tưởng hay. Hãy xem 3 sai lầm phổ biến có thể gây hại cho tiệm nail và cách để điều chỉnh.

Tiệm nail của anh/chị có bị dính 3 lỗi này?

1. Dùng sổ tay để lưu dữ liệu

Nhiều người quản lý đã quen với việc viết ra thông tin về khách, ghi chú cuộc hẹn và lập kế hoạch vào cuốn sổ rồi lưu nó quanh khu vực lễ tân. Thông thường, chủ tiệm, người quản lý và lễ tân mới có quyền đụng vào nó, nhưng thực tế là các nhân viên khác cũng đang để mắt đến nó. Chuyện này đã diễn ta trong nhiều năm nay, tại sao nó lại là vấn đề?

Hãy tưởng tượng tình huống tồi tệ xảy ra với cuốn sổ này như bị mất, bị phá hủy hoặc tệ hơn là bị đánh cắp. Rồi chuyện gì xảy ra? Trước mắt, tiệm không biết lịch hẹn của khách, không có cách nào để liên hệ và mất nhiều lịch sử phục vụ khách hàng. Nhưng đó chưa phải tệ nhất, nếu cuốn sổ rơi vào tay kẻ xấu, đối thủ cạnh tranh bắt đầu liên hệ với khách của tiệm… và họ sẽ không vui khi dữ liệu của bị rò rỉ.

Vì vậy, tiệm nail không chỉ mang khách qua cho nơi khác, mà còn phải trả một số phí to đùng về việc vi phạm dữ liệu. Một khi tiệm “mang tiếng” không tuân thủ GDPR, thì sẽ bị báo chí “bêu xấu”. Vấn đề pháp lý đã đủ mệt rồi, mà danh tiếng bị mất thì còn tệ hơn.

Biện pháp xử lý là gì?

Lưu trữ dữ liệu của tiệm bằng công nghệ luôn là cách khôn ngoan. VNailPro cung cấp chức năng đặt hẹn và phần dữ liệu khách hàng được tích hợp sẵn. Tất cả thông tin nhạy cảm được lưu trữ một cách an toàn nhất có thể.

Chủ tiệm có toàn quyền kiểm soát các cấp độ truy cập, mang lại cho người quản lý và nhân viên lễ tân những khả năng khác biệt so với các nhân viên khác. Các nhân viên thông thường chỉ có thể xem lịch trình của họ và thông tin cần thiết để làm thôi.

Hơn nữa, ngay cả khi có điều gì đó xảy ra với thiết bị của tiệm, dữ liệu vẫn được lưu trữ an toàn trên máy chủ của VNailPro. Chủ tiệm nail có thể yên tâm rằng sẽ không có điều gì tồi tệ xảy ra. Chưa kể đến việc kiểm tra lịch biểu từ bất kỳ thiết bị nào kết nối với Internet dễ dàng hơn nhiều.

Tiệm nail của anh/chị có bị dính 3 lỗi này?
VNailPro là công ty chuyên nghành nail của người Việt tại Mỹ

2. Quảng cáo tiệm nail thông qua bán coupon

Thị trường nào cũng đều có ưu và nhược điểm. Tuy nhiên, có những thị trường mang lại cho chúng ta hầu hết là ưu hoặc hầu hết là khuyết điểm và những người trong môi trường kinh doanh này cũng chưa có quan điểm win-win với nhau. Các tiệm nail lại hay dùng coupon để ưu tiên nhiều cho khách bình thường hơn là khách thương gia nên cách làm này đôi khi gây tổn hại cho tiệm về lâu dài.

Tại sao điều đó lại xảy ra? Trước hết, môi trường kinh doanh như vậy buộc bạn phải giảm đáng kể giá tiêu chuẩn của mình để trở nên hấp dẫn. Điều này có thể mang lại một vài khách, nhưng thông thường họ không phải là kiểu khách tiệm muốn. Nói thẳng ra, loại khách này chỉ lạm dụng coupon mà thôi.

Họ sẽ không là khách trung thành của tiệm. Lần sau, họ chỉ tìm nơi nào có coupon tốt mà đến thôi. Hậu quả, tiệm nail không có doanh thu nhiều và không có khách mới quay lại. Hơn nữa, những khách trung thành có thể bắt đầu khó chịu, vì tiệm vừa ra ưu đãi tốt hơn cho người mới thay vì người đã ủng hộ tiệm trong nhiều năm. Đó gọi là chơi không đẹp!

Cuối cùng, việc quảng cáo bằng việc bán coupon có thể khiến tiệm nail trông rẻ tiền. Một số người chủ động tránh ghé vào các tiệm như vậy, vì họ cho rằng tiệm chỉ quan tâm đến doanh thu nhanh mà không có chất lượng tốt nhất.

Biện pháp xử lý là gì?

Thông thường, chúng ta tập trung quá nhiều vào việc thu hút khách hàng mới, trong khi thành công thực sự nằm ở việc thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng hiện tại. Việc mời khách cũ đến tiệm thường xuyên hơn sẽ mang lại vô số lợi ích.

  • Thứ Nhất: họ biết tiệm của bạn, vì vậy nhiều khả năng sẽ thử nhiều loại dịch vụ, kể cả những dịch vụ đắt tiền hơn.
  • Thứ Hai: vì họ đã đánh giá cao chuyên môn của bạn, nên nhiều khả năng mua thêm số sản phẩm bán lẻ hơn.
  • Thứ Ba: họ là người quảng cáo tốt nhất khi vui vẻ giới thiệu tiệm với bạn bè và gia đình của họ.
  • Cuối cùng: vì đã biết nhau nên đó là những người dễ chịu nhất khi làm việc cùng và đôi khi họ có thể đã trở thành bạn thân của chúng ta.

Đây là lý do tại sao nên xem xét triển khai chương trình khách hàng thân thiết và VNailPro sẽ tư vấn các chủ tiệm làm điều này. Đại khái là dựa trên ý tưởng khách tham gia tích điểm “khách hàng thân thiết” để đổi lấy quà.

Nó không chỉ khuyến khích khách ghé tiệm thường xuyên mà còn để tiếp tục thử các dịch vụ mới và mua các sản phẩm bán lẻ. Với chương trình này, tiệm nail không cần giảm giá nữa mà hiệu ứng hoàn toàn ngược lại. Khách sẽ cảm thấy họ đặc biệt và tiệm có nhiều doanh thu hơn. Vậy là đôi bên cùng win-win.

Tiệm nail của anh/chị có bị dính 3 lỗi này?

3. Giảm giá

Giảm giá thoạt nhìn có vẻ như là chiến lược quảng cao có lợi, nhưng về lâu dài, có thể hại hơn là lợi. Tại sao vậy?

Tất cả phụ thuộc vào phản ứng tâm lý con người. Khi một sản phẩm/dịch vụ được giảm giá, chúng ta tự động giả định rằng giá đã chiết khấu mới là giá trị thực của nó. Điều tiếp theo là những khách trung thành bắt đầu đặt câu hỏi về chất lượng dịch vụ của tiệm như “Tiệm có gặp khó khăn về tài chính không? Nếu có, tiệm có hạ thấp chất lượng sản phẩm và dịch vụ không?”

Nếu giảm giá nhiều, chúng ta có thể thấy tiệm nail sẽ vắng khách trong những ngày không có bất kỳ ưu đãi đặc biệt nào. Đó là lỗi của chúng ta khi cổ súy văn hóa giảm giá, khách chỉ chờ giảm giá và không còn sẵn sàng chi trả mức bình thường nữa. Vì vậy nên tránh bằng mọi giá.

Biện pháp xử lý là gì?

Nếu không muốn dịch vụ của mình mất giá trị trong mắt khách hàng, hãy tăng thêm giá trị. Thay vì giảm giá những thế mạnh của tiệm, hãy quảng cáo ưu đãi trong đó kết hợp với một liệu pháp bổ sung dưỡng chất. Đừng cắt giảm giá dịch vụ làm móng, hãy kết hợp nó với dịch vụ massage tay miễn phí rồi quảng cáo.

Thêm một bộ sản phẩm nhỏ “dùng thử” lên da mặt. Bằng cách này, sẽ làm cho lời chào mời trở nên hấp dẫn và khách vẫn trả đầy đủ và không có suy nghĩ rằng mức giá trước giờ không còn giá trị nữa.

Lợi ích bổ sung là một khi khách thấy các liệu pháp dưỡng sinh, massage tay hoặc các sản phẩm bán lẻ tuyệt vời như thế nào, họ cũng có thể cân nhắc mua thêm chúng. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng các chương trình như vậy vì dễ rơi vào bẫy của việc thực hiện chúng quá thường xuyên và cung cấp các khoản “bổ sung” có giá trị quá lớn, điều này làm tiệm thua lỗ.

Tiệm nail anh/chị có bị dính 3 lỗi này không?
Trước khi làm gì cũng hãy nhớ việc giữ gìn thương hiệu luôn là mục tiêu hàng đầu

Như vậy, trong 3 vấn đề trên, anh/chị có đang phạm vào lỗi nào không. Nếu có thì đừng lo lắng, không bao giờ là quá muộn để bắt đầu triển khai các ý tưởng hiệu quả hơn. Bắt đầu với việc chuyển từ quản lý sổ tay giấy sang hệ thống kỹ thuật số. Hãy để VNailPro giúp và xem công việc kinh doanh làm đẹp của tiệm nail có thể cải thiện đến mức nào!

Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin nổi bật
Loading...
Loading...
... Tin Đăng ... Home ... Bài Viết