Trợ cấp Thu Nhập Thấp 2021 của Medicare hỗ trợ được gì?

-
Thomas Nguyen
-
20.10.2021

Tôi mới có Medicare và hiện đang lãnh lương hưu. Tôi muốn xin trợ cấp về tiền mua thuốc theo toa và tôi nghe nói về trợ cấp Thu Nhập Thấp (LIS) của Medicare. Tôi có được không? Và cần làm những gì?

Bài viết này xin trình bày chi tiết về trợ cấp Thu Nhập Thấp (Low Income Subsidy – LIS) của Medicare dưới đây. Nếu cần hỗ trợ thêm, xin gọi vào line tiếng Việt 714-560-0035, để lại thông tin, giờ hẹn và sẽ có người gọi lại quý vị.

Trợ cấp Thu Nhập Thấp của Medicare hỗ trợ được gì?

Trợ cấp Thu Nhập Thấp là gì?

Chương trình này có tên khác là “Trợ giúp Extra Help,” là chương trình của liên bang, giúp trả một số chi phí thuốc theo toa của Medicare. Số tiền trợ cấp này tùy thuộc vào mức thu nhập và tài sản của người hưởng.

Ví dụ:

Theo mức cố định của 2021, để được hưởng trợ cấp toàn phần, mức giới hạn thu nhập của 1 người độc thân/gia đình là $1.469/$1.980 và mức giới hạn tài sản người độc thân/gia đình là $9.470/$14.960. 

Trợ cấp Thu Nhập Thấp của Medicare hỗ trợ được gì?

Trợ cấp Thu Nhập Thấp có lợi ích gì?

Chương trình trợ cấp này sẽ tiết kiệm cho những ai mua thuốc theo toa tốn kém hàng ngàn đô/năm bằng việc trả giúp thuốc theo toa như: Chi phí bảo hiểm, Khoản khấu trừ, Khoản trả phụ, và Trả phụ tiền thuốc.

Ai đủ điều kiện để hưởng trợ cấp Thu Nhập Thấp?

Một số người đủ điều kiện để hưởng Extra Help/LIS một cách tự động nếu người đó đã đăng ký cho cả Medicare và Medi-Cal, quý vị đang lãnh tiền An Sinh Bổ Sung (SSI), hay đã đủ điều kiện tham gia Tiết Kiệm Medicare (MSP).

Trường hợp không đủ điều kiện hưởng tự động, hãy liên lạc HICAP để được trợ giúp về cách nộp đơn cũng như các thắc mắc khác, qua đường line tiếng Việt 714-560-0035.

Tracy Phạm Anh Trâm là cố vấn về Medicare có ghi danh với Bộ Cao Niên California, làm việc cho chương trình HICAP – Chương Trình Cố Vấn và Hỗ Trợ Bảo Hiểm Y Tế, thuộc cơ quan tư nhân phi lợi nhuận Council On Aging-Southern California. Dịch vụ tư vấn Medicare của HICAP  là hoàn toàn miễn phí.

Những điểm chính của chương trình

Người thụ hưởng Medicare có thể đăng ký bất kỳ lúc nào trong năm. Nếu đã được trợ cấp Thu Nhập Thấp, quyền thụ hưởng được kéo dài đến cuối năm, ngay cả trong trường hợp quý vị không còn đủ điều kiện nhận Medi-Cal.

Ngoài ra, người thụ hưởng trợ cấp Thu Nhập Thấp có thể thay đổi chương trình Thuốc Phần D, hay các chương trình MA-PD, mỗi kỳ 1 lần trong 3 kỳ của quá trình mang thai đầu tiên và trong suốt thời gian Ghi Danh Thường Niên của Medicare vào mùa Thu.

#Tin hay khác:

Vaccine liều 3: Ai nên và ai không nên tiêm?

COLA – “tiền già” sẽ được thêm bao nhiêu vào 2022?

California cấm tháo bao cao su: Chuyện “hài” hay nghiêm túc?

Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin nổi bật
Loading...
Loading...
... Tin Đăng ... Home ... Bài Viết