5 Lỗi sai cơ bản về quảng cáo thương hiệu trên Facebook

quang cao thuong hieu tren fb

Nếu bạn đặt việc kinh doanh nail salon của mình vào Facebook với 1,13 tỷ người dùng mỗi ngày, hãy chuẩn bị kỹ để tránh những lỗi về quảng cáo thương hiệu không đáng có sau đây

Cố gắng thổi phồng sản phẩm 

Quảng cáo thương hiệu trên Facebook là con dao hai lưỡi vừa lợi, vừa hại. Một thực tế đáng buồn cho các nail salon là thay vì tập trung vào fan hay trở thành một phần của cộng đồng Facebook thì lại cố gắng thổi phồng về sản phẩm và dịch vụ của mình. 

quang cao thuong hieu tren facebook

Facebook đánh giá cao tính xác thực bởi vậy nếu salon không tập trung vào khách hàng mà chỉ nhăm nhăm quảng bá thì sẽ có những chính sách hạn chế từ Facebook. Hãy tìm cách chăm sóc fan của mình bằng cách làm những nội dung bài post phù hợp với những gì đang diễn ra trong cuộc sống của họ. Một số shop thời trang tạo ra sự kiện cho khách hàng và chia sẻ hình ảnh về chúng trên phương tiện truyền thông. Điều này sẽ tạo ra sự tin tưởng hơn từ phía khách hàng. Họ sẽ có xu hướng tham gia sự kiện và rủ thêm bạn bè tới cùng. 

Việc xây dựng cộng đồng bao gồm những hoạt động đăng bài, tạo ra nội dung thảo luận để tương tác cùng fan/người mua hàng. Khi khách hàng liên tục theo dõi và có tương tác với trang của bạn đồng nghĩa với việc bạn đã có một khách hàng trung thành, người luôn cân nhắc lựa chọn dịch vụ của bạn mỗi khi họ có nhu cầu.

Xây dựng cộng đồng không nhất thiết phải quảng cáo, nhưng đòi hỏi bạn phải có một tầm nhìn tốt, thời gian để duy trì chăm sóc fanpage và có chiến lược nội dung hiệu quả. Cho đến khi nội dung của bạn ổn định, chi phí quảng cáo facebook của bạn sẽ hạ xuống thấp hơn bạn nghĩ đó!

Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp không đồng nhất 

Nhiều doanh nghiệp nhỏ bỏ qua tầm quan trọng của việc đảm bảo hình ảnh xuất hiện trên Facebook của họ phù hợp với mục tiêu kinh doanh của công ty. Hãy nhớ rằng Facebook Fanpage là một phần của doanh nghiệp, thể hiện tính cách thương hiệu của bạn. 

quang cao facebook ads

Bạn nên duy trì hình ảnh thương hiệu trên Facebook để họ thấy rằng bạn coi trọng việc kinh doanh cũng như khách hàng của mình. Ví dụ như fan page Community Coffee có những cách khác nhau để chia sẻ cách pha cà phê với gia đình và bạn bè. Họ nhấn mạnh rằng bạn bè và cà phê là những thành phần tích cực cho cuộc sống của bạn. Công ty coi trọng cộng đồng facebook giống như coi trọng sản phẩm của mình bằng cách gửi thông điệp quảng cáo hết sức tự nhiên. 

Ngày nay việc trải nghiệm trên mạng xã hội ngày càng phát triển, khách hàng cũng ngày càng thông minh và kén chọn hơn. Hãy hiểu rằng nếu bạn không có gì đặc sắc hay thu hút sự chú ý của họ, tại sao họ lại chọn bạn trong rất rất nhiều doanh nghiệp khác ngoài kia? Đây chính là lý do bạn nên đầu tư vào nhận diện thương hiệu, đồng bộ nó ngay từ đầu với concept của tiệm và ngay cả hình ảnh trên mạng xã hội cũng thế.

Ngại đề cập tới Facebook Ads 

Nhiều chủ doanh nghiệp, salon thường hay né tránh khi nhắc tới việc trả tiền cho quảng cáo. Ai cũng có thể tạo ra một trang facebook miễn phí để gặt hái lợi ích nhưng đôi khi phạm vi tiếp cận khách hàng của họ lại bị giới hạn. Nếu muốn mở rộng phạm vi tiếp cận khách tiềm năng, bạn phải cần tới Facebook Ads. 

Thực vậy, quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn mở rộng được mạng lưới khách hàng tiềm năng dựa trên xác nhận sở thích, vị trí và hành vi mua hàng của người dùng. Wakaberry là một ví dụ về tăng doanh số bán hàng bằng quảng cáo. Tuy nhiên, để hạn chế ngân sách cho Facebook Ads, họ đã tạo một chiến dịch quảng cáo mùa hè nhắm tới  mục tiêu nhân khẩu học rõ rệt. Nhờ vậy, công ty đạt được lợi nhuận từ việc đầu từ quảng cáo vừa phải. 

quang cao thuong hieu tren fb

Facebook Ads chính là cách để thu hút thêm khách hàng mới, tiếp cận lại khách hàng cũ và lưu giữ hình ảnh thương hiệu tiệm của bạn luôn trong tâm trí khách hàng.

Bỏ qua chạy test thử Facebook Ads 

Giai đoạn chạy thử nghiệm Facebook Ads vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, các nail salon lo lắng về chi phí cho giai đoạn chạy thử này. Đây là một sai lầm rất lớn. Bởi chạy thử Facebook Ads sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo hơn so với bình thường khi lựa chọn bỏ các quảng cáo không đem tới doanh thu đi. 

Khi chạy thử các phiên bản khác nhau của một quảng cáo Facebook bạn sẽ nắm được phiên bản thử nghiệm nào hoạt động tốt nhất. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tập trung tài nguyên vào phiên bản thành công này. Điều này sẽ giúp quảng cáo facebook hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí so với thông thường. 

Sự khác nhau giữa các phiên bản quảng cáo có thể là do những yếu tố như sau: 

  • Hình ảnh: Chọn hình ảnh khác nhau sẽ phản ánh các thông điệp khác nhau hoặc ảnh hưởng đến yêu tố thu hút người đọc khác nhau. 
  • Đối tượng: Các đối tượng phổ biến sẽ tốn nhiều chi phí hơn nhưng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng sẽ cao hơn. Trong khi các đối tượng ít phổ biến sẽ rẻ hơn nhưng mỗi quảng cáo sẽ có chi phí cao hơn cho mỗi lần hiển thị. Hãy test xem đâu là điều mang lại lợi ích cho bạn. 
  • Điểm liên quan: Những đánh giá quảng cáo Facebook dựa trên các yếu tố bao gồm conversions (tỷ lệ chuyển đổi) và click-through rates (tỷ lệ nhấp chuột). Quảng cáo có điểm liên quan cao hơn thường có chi phí thấp hơi cho mỗi lần nhấp chuột. 
  • Nội dung quảng cáo: Hãy thử các cụm từ khác nhau có thể làm thay đổi độ dài của văn bản hoặc nội dung thông điệp nào thực sự đem lại ấn tượng cho người xem. 

Test Facebook AdsBạn nên chú ý kiểm tra để chắc chắn rằng mình đang lựa chọn quảng cáo tốn chi phí thấp nhất và đem lại hiệu quả cao. 

Tiếp cận nhầm đối tượng 

Những người thích tương tác với những bài post trên Facebook là vì họ muốn thể hiện sự chấp thuận, bày tỏ ý kiến hay khẳng định bản thân mình. Bởi vậy, bạn nên để Facebook biết khách hàng tiềm năng của mình bằng cách tạo cơ hội cho các follower tương tác với fanpage thương hiệu nhiều hơn. Ví dụ như mở một cuộc thi, kêu gọi comment, share bài, giới thiệu ảnh của khách hàng, trả lời bình luận của người dùng. Những tương tác với khách hàng này sẽ tạo niềm tin cho thương hiệu của bạn và hãy tặng thưởng cho họ vì đã quan tâm đến fanpage của bạn. 

tiep can doi tuong

Ngoài ra, bạn cũng cần đặt lịch đăng bài cụ thể cho sản phẩm hay khách hàng mục của nail salon. Việc đăng bài đều đặn sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đừng lạm dụng đăng quá nhiều bởi họ sẽ bỏ theo dõi fanpage của bạn vì cho rằng nó đang spam facebook cá nhân của họ. 

Tránh được 5 lỗi sai này sẽ giúp bạn quảng cáo thương hiệu không chỉ trên Facebook mà còn các trang mạng xã hội khác thuận lợi hơn. Từ đó, bạn sẽ xây dựng và duy trình một mạng lưới khách hàng tích cực, gắn kết với nhau trong chính cuộc sống hàng ngày. Đây chính là lợi thế mạnh nhất mà các nail salon đang hướng tới. 

3 thoughts on “5 Lỗi sai cơ bản về quảng cáo thương hiệu trên Facebook

  1. Pingback: go x hawaii

  2. Pingback: Travel to Latvia

  3. Pingback: pod

Comments are closed.